Người dân Tp. Mỹ Tho tổ chức đổi túi ni lông lấy túi vải bảo vệ môi trường

(THTG) Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường tỉnh Tiền Giang 2018, những ngày qua, đoàn viên thanh niên thành phố Mỹ Tho ra quân phát tờ rơi tuyên truyền nhân dân bảo vệ môi trường và tổ chức điểm đổi túi ni-lông lấy túi vải.

Still0607_00099 Still0607_00100 Still0607_00102

Người dân đối túi ni-lông lấy túi vải tại Chợ Mỹ Tho…

150 đoàn viên thanh niên đã phát 2.000 tờ bướm cho tiểu thương và các hộ gia đình ở các chợ: Mỹ Tho, Thạnh Trị, Hàng Cồng, Chợ Cũ,… với nội dung cảnh báo về mối nguy hiểm của rác thải nhựa và túi ni lông đối với sức khỏe con người và môi trường. Qua đó kêu gọi người dân cắt giảm sử dụng túi ni-lông trong các sinh hoạt thường ngày, đồng thời tích cực phân loại rác thải ngay tại hộ gia đình, hạn chế tình trạng vứt túi ni lông bừa bãi.

Tại Trung tâm thương mại thành phố Mỹ Tho, mỗi ngày, các bạn đoàn viên, thanh niên cho người dân đổi khoảng 1.000 túi ni-lông lấy túi vải, nhằm giúp người dân chuyển thói quen sử dụng túi ni lông, sang sử dụng túi thân thiện với môi trường.

Still0607_00097 Still0607_00098

… và tuyên truyền bảo vệ môi trường. Ảnh: Việt Bình

Ngoài ra, đoàn viên thanh niên ở các xã ngoại ô thành phố còn phối hợp với hội viên nông dân thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng, bỏ vào hố chứa rác độc hại để ngành chuyên môn xử lí theo quy định, kêu gọi bà con không bỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng chung với rác sinh hoạt, xây dựng mô hình “cánh đồng, vườn cây không vỏ bao thuốc thực vật”.

Kim Nữ