Cái Bè kiểm tra cống đập, đê bao chống lũ

(THTG) Ngày 23/8, Đoàn công tác huyện ủy huyện Cái Bè do ông Trần Thanh Nguyên – Bí thư Huyện ủy Cái Bè làm trưởng đoàn tổ chức kiểm tra các cống đập, đê bao chống lũ ở xã Mỹ Hội, Hậu Mỹ Bắc A và Hậu Mỹ Bắc B.

vlcsnap-2018-08-23-15h38m55s604

vlcsnap-2018-08-23-15h39m36s193

Ông Trần Thanh Nguyên – Bí thư Huyện ủy Cái Bè kiểm tra cống đập, đê bao chống lũ trên địa bàn huyện. Ảnh: Chiêu Nam

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Huyện ủy Cái Bè yêu cầu các địa phương cần tăng cường công tác gia cố, sửa chữa các cống đập, đê bao đã xuống cấp, tập trung chăm sóc lúa và tranh thủ thu hoạch lúa Hè Thu trước khi lũ về. Ngoài ra, các địa phương cần vận động nhân dân chằng chéo nhà cửa, thực hiện tốt phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn theo phương châm 4 tại chỗ. Các ngành chức năng cần chủ động xây dựng các phương án di dân và chuẩn bị đầy đủ hậu cần, kỹ thuật, lực lượng cũng như phương tiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người khi có tình huống xấu xảy ra.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cái Bè, để bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân mùa nước lũ, các ngành chức năng của huyện đã tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống các công trình ngăn lũ và triều cường, các điểm xung yếu trên địa bàn cũng như các ô đê bao bảo vệ vườn cây ăn trái và diện tích đất trồng lúa chưa thu hoạch. Đồng thời huyện Cái Bè cũng đã sửa chữa, nâng cấp các điểm sạt lở, ô bao, tuyến đê và một số công trình chống nước ngập hoặc triều cường dâng, bao gồm: nâng cấp 18 đê bao, sửa chữa 90 cống, xây dựng 28 đập tạm và xử lý 27 điểm sạt lở ,với tổng kinh phí hơn 6,4 tỷ đồng.

                                                                                      Chiêu Nam