Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kiểm tra công tác tổ chức Chợ Hoa Xuân Kỷ Hợi 2019

(THTG) Chiều ngày 24/01, ông Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cùng lãnh đạo UBND thành phố Mỹ Tho đến kiểm tra tiến độ thực hiện công trình Chợ hoa Xuân Kỷ Hợi năm 2019, tại Quảng trường trung tâm tỉnh Tiền Giang.

Cho hoa Tet1 Cho hoa Tet2

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao đổi với các hộ kinh doanh hoa kiểng tại Quảng trường Trung tâm. Ảnh: Trọng Hiếu

Theo Ban tổ chức, đến thời điểm này, Chợ hoa Xuân năm 2019 tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang đã cơ bản được hoàn tất, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua bán của người dân. Hiện nay, hệ thống máy che với độ che phủ hơn 90%, nhằm hạn chế ánh nắng và bố trí hệ thống phu sương làm mát cho khu vực Chợ hoa và hệ thống máy bơm, phục vụ nhu cầu bơm tưới của các hộ buôn bán đã được lắp đặt. Bên cạnh đó, với hơn 200 lô đã được bàn giao cho các đơn vị, có một số đơn vị đã bắt đầu đưa hàng vào trưng bày và buôn bán.

Cho hoa Tet3Cho hoa Tet

Các hộ buôn bán bắt đầu trưng bày các loại hoa kiểng. Ảnh: Trọng Hiếu

Dự kiến Chợ hoa Xuân Tp. Mỹ Tho năm 2019 sẽ khai mạc vào lúc 19 giờ, ngày 30/01/2019 (nhằm ngày 25 tháng Chạp năm Mậu Tuất) tại 02 địa điểm là Quảng trường trung tâm tỉnh Tiền Giang và Công viên Lạc Hồng (Phường 1, Tp. Mỹ Tho). Chợ hoa sẽ kết thúc vào ngày 04/02 (nhằm ngày 30 tháng Chạp), riêng chợ hoa tại khu vực Quảng trường có thể kéo dài đến ngày 14/02 (nhằm mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Đây cũng là một điểm mới của Chợ hoa Tết năm nay, với việc kéo dài thời mua bán các loại cây kiểng, bon sai vừa giúp cho người trồng cây kiểng giới thiệu được sản phẩm của mình, vừa giúp người dân, du khách có thêm địa điểm tham quan, mua sắm trong lúc thưởng ngoạn Đường hoa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 tại khu vực Quảng trường Trung tâm.

Hữu Tâm