Bộ Công Thương phản hồi thông tin “100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện”
Tối 9-6, Bộ Công Thương đã lên tiếng về việc một số trang mạng lan truyền thông tin 100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện.
Theo Bộ Công Thương, từ đầu năm 2020 đến nay, giá bán lẻ điện trong nước chưa có bất cứ lần tăng giá nào. Tại phiên họp Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 21-4-2020, Thủ tướng Chính phủ đã quán triệt chỉ đạo không xem xét điều chỉnh tăng giá điện trong cả năm 2020.
Thông tin 100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện là bịa đặt
Bên cạnh đó, để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Bộ Công Thương đã chủ động báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt phương án giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong thời gian 3 tháng.
Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 41/NQ-CP Bộ Công Thương đã hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc giảm giá điện, giảm tiền điện này.
“Bộ Công Thương cũng đang thực hiện việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị điện lực thực hiện đúng các hướng dẫn về giảm giá điện, giảm tiền điện”- đại diện Bộ Công Thương cho hay.
Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang triển khai giảm giá điện, tiền điện cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các thông tin về số tiền được giảm đều thể hiện trên hoá đơn tiền điện khách hàng.
Nguồn NLĐ
Có 1 bình luận
Ghi chỉ số trên đồng hồ điện tử là không khách quan.nhà E sài năm trước đồng hồ cơ mỏi tháng chỉ có 900.000/tháng từ khi thay đồng hồ điện tử mỗi tháng đóng từ 1.400.000 đến 1.900.000/ tháng.yêu cầu nhiều lần thì điện lực bảo mang đồng hồ đi kiểm định.E bức xúc lắm mấy bác ạ.