Hội nghị kết nối cung cầu giữa Tp. Hồ Chí Minh và các địa phương

(THTG) Ngày 24-9, Sở Công thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Công thương của 41 tỉnh, thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016 – 2020 và khai mạc Hội nghị kết nối cung cầu hàng hoá giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2020.

vlcsnap-2020-09-25-15h00m12s053

vlcsnap-2020-09-25-14h59m00s711

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lê Long

Việc mở rộng kết nối cung – cầu là con đường giao thương tất yếu, quan trọng, nhằm giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và thị phần, gia tăng năng lực cạnh tranh trong sản xuất, thương mại. Trong thời gian qua, việc  triển khai chương trình hợp tác thương mại giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố đã phát huy hiệu quả tích cực, tạo được mối quan hệ hợp tác toàn diện trên lĩnh vực thương mại giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Đông – Tây Nam bộ; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp liên kết đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh và là cầu nối giao thương, cung – cầu hàng hóa, bình ổn thị trường khu vực, cùng cả nước thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.  Ngoài ra, hội nghị liên kết còn giúp các địa phương tìm kiếm nguồn hàng đặc sản,  cung cấp cho thị trường Tp. Hồ Chí Minh, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

vlcsnap-2020-09-25-15h00m53s028

Đại diện các đơn vị kết chương trình hợp tác. Ảnh: Lê Long

Tại hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016 – 2020, ban tổ chức cũng đã trao bằng khen, giấy khen, kỹ niệm chương cho các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động đóng góp cho chương trình trong thời gian qua.

vlcsnap-2020-09-25-15h02m30s639

vlcsnap-2020-09-25-15h02m46s802

vlcsnap-2020-09-25-15h04m18s782

Tiền Giang có 8 đơn vị đưa sản phẩm đến tham gia trưng bày tại chương trình. Ảnh: Lê Long

Chương trình kết nối cung – cầu giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố năm 2020 diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27-9, quy tụ 1.000 doanh nghiệp đến từ 41 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có 597 nhà cung ứng, giới thiệu trực tiếp, đến nhà phân phối và người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh, gần 2.000 mặt hàng đặc sản, trưng bày tại 500 gian hàng. Riêng gian hàng của Tiền Giang có 8 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trong đó có những sản phẩm vừa đạt tiêu chí sản phẩm Ocop của tỉnh.

Thùy Trang