Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dời thông xe kỹ thuật đến ngày 22-1
Ngày 10-1, Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết, vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức lễ thông xe kỹ thuật, khánh thành tuyến chính cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.
Theo đó, Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận dự kiến tổ chức lễ thông xe kỹ thuật trong thời gian từ ngày 21 đến 27-1. Thời gian thông xe dự kiến 25 ngày từ ngày 22-1 đến 15-2. Cụ thể, từ ngày 22-1 (tức 20 tháng Chạp năm Tân Sửu) đến 31-1 (tức 29 tháng Chạp năm Tân Sửu) sẽ cho lưu thông theo chiều từ Trung Lương đi Mỹ Thuận và cho lưu thông theo chiều ngược lại từ ngày 1-2 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần) đến 15-2 (tức 15 tháng Giêng năm Nhâm Dần). Việc lưu thông kỹ thuật cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận nhằm giải quyết nhu cầu đi lại trong dịp Tết 2022.
Đồng thời, Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận kiến nghị cơ quan chức năng cùng phối hợp rà soát lại các tiêu chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn nghiệm thu dự án để đề xuất điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế của dự án làm cơ sở cho việc thanh kiểm tra hoặc đánh giá sai phạm chính xác.
Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết, hiện nay cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã hoàn thành tuyến chính, cơ bản hoàn thành các tuyến nối đảm bảo thông xe kỹ thuật trước Tết Nhâm Dần 2022. Theo ông Đông, sau gần 10 năm đình trệ với 2 lần thay đổi nhà đầu tư, 3 lần thay đổi tổng mức đầu tư, 4 lần lùi thời hạn hoàn thành dự án và chỉ đạt 10% khối lượng… phía Ban điều hành Công ty muốn các nhóm việc rõ ràng, minh bạch trước khi dự án được đưa vào vận hành.
“Chúng tôi kiến nghị Bộ GTVT phối hợp tỉnh Tiền Giang mời Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng; Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu… hỗ trợ việc điều chỉnh, đánh giá góp ý kiểm soát chất lượng công trình trước khi đưa vào thu phí”, ông Nguyễn Tấn Đông kiến nghị.
Cũng theo văn bản gửi cơ quan chức năng, Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đã nêu ra một số khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện như khan hiếm nguồn vật liệu và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, dịch Covid-19… nên chưa thống nhất được phương án và vị trí trạm thu phí hoàn vốn. Dự án đi qua vùng địa chất phức tạp, có đến 45km/51,5km đường phải xử lý nền đất yếu, chưa được bố trí trạm kiểm soát tải trọng các loại xe quá khổ quá tải lưu thông trên tuyến…
Trước đó, trong buổi khảo sát tuyến cao tốc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Tấn Đông cho biết, dự kiến ngày 18-1 sẽ tổ chức lễ thông xe kỹ thuật dự án, đồng thời dự án sẽ chính thức hoàn thành vào tháng 3-2022. Tuy nhiên, dự án vẫn đang gặp vướng mắc về đề án thu phí tuyến cao tốc TPHCM- Trung Lương chưa được phê duyệt.
Nguồn SGGP
0 Bình luận
Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.