Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Tết

(THTG) Vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, sức mua hàng hóa đều tăng đột biến so với ngày thường. Năm nay, hàng Việt gần như chiếm lĩnh thị trường, bởi dịch bệnh nên việc nhập khẩu hàng hóa khó khăn, đây được xem là cơ hội để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế của mình trên sân nhà.

vlcsnap-2022-01-18-10h57m28s928.png

vlcsnap-2022-01-18-10h58m47s346.png

vlcsnap-2022-01-18-10h59m12s737.png

Hàng hóa tết đa đạng và hầu hết là sản phẩm của thương hiệu Việt. Ảnh: Đoàn Vũ

Nhiều doanh nghiệp cho biết do tình hình dịch bệnh, việc nhập khẩu hàng hóa hết sức khó khăn, đây cũng là 1 trong những nguyên nhân giúp cho hàng Việt năm nay chiếm lĩnh thị trường Tết. Chính vì vậy, các nhà phân phối cho rằng các doanh nghiệp Việt nên tận dụng cơ hội, cũng như lợi thế sân nhà để khẳng định  thương hiệu  của mình trên thị trường nội địa.

Năm nay, các nhà sản xuất trong nước giữ giá sản phẩm gần như bằng Tết năm ngoái, một số ít sản phẩm tăng giá nhưng mức tăng không đáng kể.  Theo dự báo, hàng Việt sẽ tiếp tục là sự lựa chọn của đa số người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, bởi năm nay các sản phẩm hàng Việt được các nhà sản xuất đổi mới mẫu mã, nâng cao chất lượng. Bên cạnh đó, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh đã góp phần làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân từ tâm lý sính ngoại dần chuyển sang sử dụng, tin tưởng và nhiệt tình ủng hộ hàng hóa sản xuất trong nước.

Thùy Trang