Sản xuất xe buýt chạy khí nén
Từ nay đến năm 2015, TPHCM sẽ đầu tư hơn 163 tỷ đồng để sản xuất 300 xe buýt sử dụng nhiên liệu khí nén thiên nhiên (CNG).
Xe bus sử dụng nhiên liệu khí nén thiên nhiên được đánh giá cao vì thân thiện với môi trường |
Mục tiêu của dự án là nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường đô thị từ việc phát thải của phương tiện vận tải cơ giới; tiết giảm chi phí nhiên liệu trong vận hành xe buýt Thành phố; thay thế dần các xe buýt đã hư hỏng, xuống cấp, không còn đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật của phương tiện vận tải hành khách công cộng.
Bên cạnh đó nâng cao chất lượng các tiện ích phục vụ dịch vụ vận tải hành khách công cộng, xây dựng hình ảnh chuẩn mực về phương tiện và tiện nghi phục vụ hành khách sử dụng xe buýt, góp phần cải thiện mỹ quan đô thị Thành phố.
Mặt khác, dự án này cũng góp phần đáp ứng nhu cầu sản xuất xe buýt sử dụng nhiên liệu CNG thay thế xe cũ trong hoạt động vận tải hành khách công cộng tại TPHCM.
Theo tính toán của các cơ quan chức năng, việc sử dụng xe buýt chạy bằng nhiên liệu CNG giúp giảm phát thải 20% khí CO2, 75% khí NOx , gần 65% khí CO và hơn 60% khí HC ra môi trường, đồng thời tiết kiệm từ 30-40% chi phí nhiên liệu.
Hiện nay, tại TPHCM có khoảng 30 xe buýt sử dụng nhiên liệu CNG hoạt động, trong đó có 21 xe buýt chạy trên tuyến số 1 (Bến Thành-Chợ Lớn) được nhập khẩu từ Hàn Quốc.
Nguồn Chính phủ
0 Bình luận
Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.