Công an cơ sở ở Gò Công Tây kiểm tra, tuyên truyền các quy định về quản lý, sử dụng pháo nổ

(THTG) Chiều ngày 10-01-2024, Công an xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh các mặt hàng có liên quan đến sử dụng pháo hoa trên địa bàn. Thông qua công tác kiểm tra, lực lượng Công an đã tuyên truyền một số nội dung quy định của Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng pháo.

Vận động người dân giao nộp pháo. Ảnh: Quốc Nam

Hầu hết các cơ sở kinh doanh đều chấp hành tốt. Dịp này đoàn kiểm tra cũng yêu cầu các cơ sở ký cam kết không vi phạm các quy định về quản lý, buôn bán, sử dụng pháo nổ, pháo hoa trái phép. Tuyệt đối không được chế tạo, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng các loại pháo nổ, pháo hoa trái phép, các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi trẻ em nguy hiểm. Cũng qua hoạt động này, lực lượng công an kêu gọi người dân hợp tác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ cho cơ quan công an để góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Trong những năm qua, trên cả nước ta, các hành vi vi phạm về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép trong Nhân dân vào các dịp trước, trong và sau tết ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Trên thực tế đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm do sản xuất, đốt pháo trái phép, mỗi vụ tai nạn xảy ra là nỗi đau về thể xác, tinh thần cho bản thân người vi phạm và cả gia đình, người thân. Vì vậy, mọi người dân cần nâng cao hiểu biết và chấp hành đúng các quy định của pháp luật về quản lý sử dụng pháo, để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

                                                                                     Kim Lan