Huyện Gò Công Tây khởi công xây cầu giao thông nông thôn với kinh phí 700 triệu đồng

(THTG) Ngày 11-01-2024, Tỉnh Đoàn Tiền Giang phối hợp cùng UBND huyện Gò Công Tây, Huyện Đoàn và UBND xã Bình Tân cùng Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang tại Thành Phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khởi công xây dựng Cầu giao thông nông thôn mang tên Cầu An Yên số 12- Cầu bắc qua kênh Khẩn thuộc địa bàn ấp Thuận Trị, xã Bình Tân.

Cây cầu cũ được xây dựng từ năm 2008, đã xuống cấp. 

Cầu kênh Khẩn cũ được xây dựng từ năm 2008, đây là cây cầu huyết mạch nối liền đường tỉnh 872B và Đê Tây của xã Bình Tân. Qua thời gian sử dụng, cầu đã xuống cấp, trong khi đó tuyến đường giao thông nông thôn cặp kênh Khẩn cũng đã được Nhà nước đầu tư nâng cấp mở rộng. Nhằm tạo điều kiện cho địa phương có cây cầu mới, thuận tiện cho người dân trong đi lại vận chuyển hàng hóa, thông qua chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2023- Xuân tình nguyện năm 2024”, Tỉnh Đoàn Tiền Giang đã kết nối với các đơn vị nhà hảo tâm vận động ủng hộ kinh phí từ Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang tại TP Hồ Chí Minh tiến hành xây dựng cầu kênh Khẩn mới với tên gọi Cầu An Yên số 12.

Cầu mới có chiều dài 15 mét, rộng 3,5 mét. Tổng kinh phí xây dựng là 700 triệu đồng. Khi cầu được xây dựng hoàn thành, sẽ xây dựng thêm đường dẫn vào 2 bên cầu và lắp đèn chiếu sáng để tạo thuận lợi cho giao thông đi lại người dân trong và ngoài xã Bình Tân.

Các đại biểu thực hiện nghị thức khởi công.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Gò Công Tây cũng tham gia đóng góp ngày công lao động vận chuyển vật liệu xây dựng cùng chung tay góp sức với lực lượng thi công nhanh chóng hoàn thành công trình kịp thời gian tiến độ kế hoạch đã đề ra, đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu của người dân.

Cầu An Yên khi hoàn thành đáp ứng được nhu cầu mong mỏi của người dân trong khu vực xã Bình Tân, qua đó góp phần giúp địa phương hoàn thành tốt tiêu chí về giao thông nông thôn trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới nâng cao, thúc đẩy kinh tế xã hội của xã ngày càng phát triển.

                                                                              Tin và ảnh: Kim Lan