Nông dân Cái Bè trồng mận hồng Sóc Trăng mang lại lợi nhuận cao

(THTG) Cùng với các loại cây ăn trái khác, hiện nay, một số nông dân ở huyện Cái Bè còn đầu tư trồng mận, trong đó có giống mận hồng Sóc Trăng, mận An Phước. Vào những ngày giáp Tết, giá mận tăng cao nên cây mận mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân.

Gia đình chị Trà Thị Mỹ Âu ở ấp Lương Lễ, xã Mỹ Lương trồng 60 gốc mận hồng Sóc Trăng trên diện tích hơn 2.000 m2 được 18 tháng tuổi. Hiện vườn mận cho sản lượng khoảng 3 tấn trái. Thương lái từ thành phố Hồ Chí Minh đến thu mua với giá  từ 50.000 – 60.000 đồng/kg, dự kiến chị Âu thu lợi nhuận hơn 150 triệu đồng trên 2 công đất.

Giá mận tăng cao, nông dân có lợi nhuận cao. Ảnh: Giang Sơn

Bà con nông dân cho biết, các giống mận An Phước, mận hồng Sóc Trăng sinh trưởng khỏe, ít sâu bệnh, nhanh cho trái. Sau 10 tháng trồng là có thể thu hoạch. Thời vụ cho hoa trái tự nhiên từ tháng 11 năm trước cho đến tháng 4 năm sau, khoảng 3- 4 đợt trái. Nếu được trồng chăm sóc đúng qui trình kỹ thuật mận có thể cho hoa trái nghịch mùa bán được giá cao. Năm đầu tiên, mỗi cây cho từ 25-30kg, năm thứ hai 70-80kg, khi cây trưởng thành mỗi năm sẽ cho từ 180-200kg. Cây càng lâu năm sẽ cho trái càng nhiều.

Theo ngành Nông nghiệp huyện, ưu điểm của giống mận hồng Sóc Trăng là cho trái to, giòn, có vị ngọt, lại ráo nước nên thuận tiện trong việc vận chuyển đi xa. Đặc biệt trái mận có màu sắc đỏ rất đẹp phù hợp với thị trường của những ngày Tết. Loại trái cây này cho năng suất và giá bán cao gấp 2 – 3 lần giống mận thường, đem lại lợi nhuận khá cao cho bà con nông dân.

Nhờ những ưu điểm nổi trội của loại mận này nên thị trường tiêu thụ rộng mở, phần lớn bán ở các thành phố lớn nên đầu ra ổn định và mang lại hiệu quả cao cho nông dân.

                                                                   Chiêu Nam