Hội Nông dân Gò Công Tây giải ngân hơn 4,6 tỷ đồng hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất

(THTG) Ngày 18-01-2024, Hội Nông dân huyện Gò Công Tây phối hợp cùng UBND các xã, thị trấn và Hội Nông dân cơ sở trong toàn huyện tổ chức giải ngân các dự án cho vay hỗ trợ phát triển sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi tại 100% xã, thị trấn.

Từ nguồn vốn được hỗ trợ, nông dân sử dụng đúng mục đích, sản xuất có thu nhập ổn định. Ảnh: Quốc Nam

Trong đợt giải ngân vốn vay các dự án tháng 1 năm 2024, Hội Nông dân huyện đã giải ngân được 4,6 tỷ đồng với tổng cộng 748 hội viên nông dân vay vốn tại các xã, thị trấn của toàn huyện. Trung bình mỗi hộ dân được vay vốn với số tiền là 05 triệu đồng, thời gian vay vốn là 12 tháng để đầu tư vào các Dự án chăn nuôi bò, dê, trồng dừa, bưởi, trồng nấm rơm.

Theo ông Nguyễn Văn Thơm – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Gò Công Tây, trước đó, Hội nông dân huyện đã cùng Hội Nông dân các xã tiến hành khảo sát nhu cầu vay vốn, kế hoạch sử dụng vốn vay, hướng dẫn khoa học, kỹ thuật, để các hội viên nông dân sau khi nhận được vốn vay có phương án sử dụng vốn đúng mục đích, phát triển sản xuất có thu nhập ổn định. Hội cũng đã tuyên truyền vận động hội viên sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả, trả nợ đúng hạn, tạo niềm tin với Quỹ hội để trong thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm nhiều nguồn vốn hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo, hướng đến làm giàu chính đáng.

                                                           Kim Lan