Tết Nguyên đán Giáp Thìn, người lao động được nghỉ 7 ngày       

(THTG) Ngày 18 – 1 – 2024, UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Thông báo số 18/TB-UBND về việc nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo Thông báo hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thì lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được thực hiện cụ thể như sau:

Untitled 5

Trang trí tiểu cảnh Tết tại Quảng trường Hùng Vương. Ảnh: Minh Trung

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội nghỉ Tết Nguyên đán 07 ngày (gồm 05 ngày nghỉ Tết Âm lịch và 02 ngày nghỉ bù của ngày nghỉ hàng tuần theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động). Cụ thể là nghỉ từ thứ Năm, ngày 08/02/2024 đến hết thứ Tư, ngày 14/02/2024 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày Mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

UBND tỉnh cũng yêu cầu: Trong thời gian nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị phải tổ chức trực bảo vệ, tăng cường các biện pháp giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng, chống cháy nổ.

Đối với người lao động không thuộc đối tượng quy định tại khoản 1 của Thông báo này, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 như sau: Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán là 01 ngày cuối năm Quý Mão và 04 ngày đầu năm Giáp Thìn; hoặc 02 ngày cuối năm Quý Mão và 03 ngày đầu năm Giáp Thìn; hoặc 03 ngày cuối năm Quý Mão và 02 ngày đầu năm Giáp Thìn. Khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức.

                                                                      Hữu Hạnh