24 tháng tù giam về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng

(THTG) Ngày 24/01/2024, Tòa án nhân dân huyện Tân Phước mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Phơi, sinh năm 1998, ngụ ấp 5, xã Tân Lập I, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Quang cảnh phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Phơi. 

Theo cáo trạng, do bản thân Lê Minh Phụng có sở thích các loại súng và muốn có một khẩu súng bên mình để phòng thân nên Nguyễn Văn Phơi đã tìm trên mạng xã hội và mua được một khẩu súng đồ chơi bắn đạn thạch cùng 04 viên đạn, với giá 1.300.000 ngàn đồng, sau đó Nguyễn Văn Phơi đặt mua các thiết bị khác về để chế tạo thành một sung thể thao dạng rulo.

Vào khoảng 02 giờ 30 phút ngày 15/09/2023, Nguyễn Văn Phơi điều khiển xe mô tô biển số 63P1- 474.24 chở Nguyễn Minh Trí đến điểm đấm bóp, giác hơi trên địa bàn xã Tân Lập để đấm bóp, giác hơi do Nguyễn Quang Hậu làm chủ. Khi ra về tính tiền thì xảy ra mâu giữa Phơi và nhân viên phục vụ. Sau đó Trí chở Phơi về nhà trọ của Phơi tại ấp 5, xã Tân Lập 1 lấy một khẩu súng loại rulo mua trước đó, lắp 01 viên đạn đồng và giấu trong người quay lại quán đấm bóp, giác hơi nhưng quán đã đóng cửa. Phơ đạp cửa quán và lấy súng cất trong người bắn một phát chỉ thiên lên nóc nhà, may mắn không trúng ai. Sau đó cả 02 quay về nhà trọ Phơi. Sau đó Phơi đem súng đến nhà trọ thuê của Nguyễn Thế Vinh tại ấp 1, xã Tân Lập I cất giữ, đến 04 giờ 20 phút cùng ngày anh Nguyễn Quang Hậu chủ quán đấm bóp, giác hơi đến Công an xã Tân Lập I trình báo. Sau đó công an xã Tân Lập I đã lập biên bản và thu giữ 01 cây súng và 02 viên đạn chưa sử dụng.

Xét thấy hành vi của Nguyễn Văn Phơi là rất nguy hiểm, xem thường pháp luật, vì vậy Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phơi 24 tháng tù giam về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Tin và ảnh: Thanh Lâm