Hội LHPN tỉnh tập huấn nâng cao năng lực Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc

(THTG) Ngày 13-03, tại huyện Cai Lậy, Ban Quản lý dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu tại tỉnh Tiền Giang, giai đoạn 2023 – 2027” thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang phối hợp với Văn phòng Tổ chức liên minh Na Uy tại Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” thuộc các Hội Phụ nữ trên địa bàn các huyện phía Tây.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 13 đến 15/3), với sự tham gia của 69 học viên là Ban chủ nhiệm CLB “Gia đình hạnh phúc” tại 4 đơn vị: Thị xã Cai Lậy, Huyện Cai Lậy, huyện Cái Bè và huyện Tân Phước. Tại buổi tập huấn các học viện được truyền đạt những kiến thức cơ bản như: Công cụ Sơ đồ sinh kế/Thị trường, công cụ Sơ đồ hoạt động trong chuỗi giá trị có yếu tố giới, công cụ cây tăng thu nhập, công cụ cây cùng có lợi. Đồng thời, các học viên sẽ thảo luận, thực hành các nội dung…

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm và bổ sung kiến thức cho cán bộ Hội các cấp về các vấn đề liên quan đến phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở giới và thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc và phòng ngừa, ứng phó mọi hình thức phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở giới để nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi thực hiện bình đẳng giới trong cộng đồng. Đồng thời, phát huy vai trò chủ động của các cấp Hội trong việc đẩy mạnh tuyên truyền về bình đẳng giới lồng ghép vào các chương trình kinh tế, hỗ trợ xây dựng kinh tế gia đình, phát triển bền vững; tăng cường sự lãnh đạo của phụ nữ trong các hoạt động kinh tế ở gia đình.

Tin và ảnh: Tấn Phúc