Tiền Giang và Cà Mau chia sẻ kinh nghiệm xây dựng sản phẩm OCOP

(THTG) Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm OCOP đã và đang lan tỏa mạnh mẻ trên khắp cả nước. Tuy nhiên, để xây dựng và nhiều người biết đến sản phẩm OCOP của địa phương là vấn đề mà nhiều tỉnh thành đang quan tâm. Chính vì vậy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau vừa có chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm tại Tiền Giang.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau tham quan, học tập tại Công ty TNHH Thiên Ân. Ảnh: Võ Duy

Tỉnh Tiền Giang đã chọn Công ty TNHH Thiên Ân ở huyện Gò Công Tây để đoàn đến tham quan học tập kinh nghiệm trong chuyến đi này. Nguyên nhân Thiên Ân là 1 trong những đơn vị có nhiều sản phẩm OCOP nhất hiện nay của tỉnh, với trên 11 sản phẩm. Tại đây, đoàn đã được công ty thông tin về tình hình sản xuất của đơn vị, cũng như những khó khăn những ngày đầu khởi nghiệp, xây dựng sản phẩm OCOP. Hiện sản phẩm của Thiên An đã có mặt ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, đơn vị này đã và đang hoàn tất nhiều thủ tục để đưa sản phẩm gia nhập vào thị trường 1 số nước trong khu vực.

Trên thực tế, ngoài việc học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm về mặt lý thuyết, đoàn còn đi tham quan nhà xưởng, xem quy trình sản xuất của đơn vị….Việc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau đến tham quan và học hỏi kinh nghiệm lần này cũng là lợi thế để Tiền Giang nhìn lại, nắm rõ hơn những khó khăn cũng như sự chủ động của các chủ thể trong việc lan tỏa sản phẩm OCOP của địa phương, từ đó có những định hướng phù hợp hơn để hỗ trợ các chủ thể trong việc xây dựng và quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh trong thời gian tới.

Hiện nay, toàn tỉnh có 259 sản phẩm, trong đó sản phẩm đạt 3 sao chiếm 61%, sản phẩm đạt 4 sao chiếm 38%. Có 01 sản phẩm (sản phẩm Trà trái mãng cầu xiêm của Công ty TNHH Travipha) đang đề xuất sản phẩm OCOP 5 sao.

                                                                   Thùy Trang