Tiền Giang có 16.316 thí sinh đăng ký thi Tốt nghiệp THPT quốc gia

(THTG) Ngày 20-6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng – Trưởng Ban Chỉ đạo cấp Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Tiền Giang có ông Lê Quang Trí – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT năm 2024, lãnh đạo các huyện, thị, thành và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm cầu Tiền Giang. Ảnh: Bá Thủy

Theo báo cáo từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cả nước có tổng số 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 47.330 thí sinh so với kỳ thi 2023. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành các văn bản hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ để tổ chức Kỳ thi; Xây dựng ngân hàng câu hỏi, phần mềm hỗ trợ quản lý và hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ thi; công tác tập huấn; đăng ký dự thi… cũng được chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương đã huy động các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cấp chính quyền địa phương phối hợp chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; chuẩn bị các điều kiện đề tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Tại tỉnh Tiền Giang, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có 16.316 thí sinh đăng ký dự thi. Có 30 điểm thi với 705 phòng thi. UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành các văn bản, hướng dẫn chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh để phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo đúng tiến độ. Các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương đã phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng để chuẩn bị co kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hiện tại, tất cả các khâu chuẩn bị cho kỳ thi tại tỉnh Tiền Giang đều bám sát theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh Tiền Giang. Sở GD-ĐT đã chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm tổ chức coi thi, chấm thi theo đúng quy định, đảm bảo thuận lợi tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đội ngũ cán bộ tham gia công tác thi được huy động và tổ chức tập huấn đầy đủ, đảm bảo nắm vững quy chế trước khi bố trí tham gia thực hiện các khâu của kỳ thi, đặc biệt cán bộ làm công tác thanh tra, kiểm tra được tập huấn và đánh giá đạt yêu cầu mới bố trí làm nhiệm vụ.

Nguyễn Phong