Đoàn công tác của Tỉnh ủy Tiền Giang thăm gia đình chính sách tại huyện Tân Phước và TP. Gò Công

(THTG) Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, nhằm tri ân những hy sinh cống hiến của các gia đình có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp  nghĩa”, trong ngày 23-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tại huyện Tân Phước, đoàn do ông Nguyễn Văn Nhã – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đi thăm 5 gia đình chính sách trên địa bàn xã Tân Hòa Thành.

Ông Nguyễn Văn Nhã thăm 5 gia đình chính sách trên địa bàn xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước.

 Tại mỗi gia đình đến thăm, ông Nguyễn Văn Nhã thay mặt lãnh đạo tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe người có công với cách mạng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các thương binh, liệt sĩ, những người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí mong rằng, các gia đình chính sách, người có công của xã Tân Hòa Thành phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục nêu gương sáng để thế hệ trẻ học tập, noi theo. Dịp này, ông Nguyễn Thanh Nhã – thay mặt Tỉnh ủy trao cho mỗi gia đình 1 phần quà bằng tiền mặt trị giá 2 triệu đồng.

Tại thành phố Gò Công, đoàn do ông Nguyễn Chí Trung – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Tiền Giang làm trưởng đã đến thăm và tặng quà cho gia đình chính sách xã Tân Trung.

Ông Nguyễn Chí Trung đến thăm và tặng quà cho gia đình chính sách xã Tân Trung, TP. Gò Công

Đoàn đến thăm hai gia đình liệt sĩ ở ấp Gò Xoài và ấp Ông Cai, một thương binh tù đày ở ấp Mỹ Xuân và một mẹ liệt sĩ, một gia đình là con liệt sĩ cùng ở ấp Tân Qui A. Đoàn ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình sản xuất và đời sống của các gia đình. Đồng thời tri ân các gia đình đã đóng góp một phần máu xương của mình cho công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đặc biệt là ghi nhận tinh thần kiên cường của các thương binh trong thời bình, đã vượt qua hạn chế về thương tật, tích cực xây dựng cuộc sống gia đình ổn định, vẫn nêu gương sáng về khí phách cách mạng tại địa phương. Dịp này, đoàn tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 2 triệu đồng, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và xã hội đối với các gia đình chính sách, người có công.

Phúc Thịnh – Kim Nữ – Lê Long