Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang

(THTG) Ngày 24 – 7, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Đoàn Văn Báu – Vụ trưởng Vụ Lý luận Chính trị làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang để khảo sát kết quả tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền các nghị quyết, chị thị, kết luận của Đảng. Bà Châu Thị Mỹ Phương – Ủy viên Ban thường vụ – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc của Ban Tuyên giáo Trung ương với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang. 

Thời gian qua, công tác tổ chức triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã được các cấp uỷ đảng thực hiện nghiêm túc, đúng yêu cầu về nội dung, thời gian theo kế hoạch đề ra và xây dựng chương trình của cấp mình thực hiện Nghị quyết của Đảng sát với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Việc thí điểm phổ biến, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên bằng hình thức trực tuyến trên Internet đã tạo nên môi trường học tập rộng rãi cho cán bộ, đảng viên. Qua đó, tiết kiệm được chi phí đi lại, sắp xếp được thời gian làm việc học tập hợp lý; khắc phục được những khó khăn trong việc tổ chức học tập, hội nghị ở những địa phương chưa đảm bảo điều kiện. Tham gia học tập đã giúp cho cán bộ, đảng viên tiếp cận và khai thác thông tin ngày càng nhiều hơn, nhất là đối với đội ngũ giảng viên, báo cáo viên có thêm nhiều tư liệu để bổ sung vào bài giảng.

Bà châu Thị Mỹ Phương phát biểu tại buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Châu Thị Mỹ Phương – Ủy viên Ban thường vụ – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Công tác tổ chức triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng trên địa bàn tình Tiền Giang đạt hiệu quả tích cực về cả nội dung, phương thức và công tác kiểm tra giám sát. Một cách làm riêng của Tiền Giang là sau khi học tập, quán triệt sẽ được thông qua dự thảo chương trình hành động, kế hoạch sau đó thảo luận tổng hợp các ý kiến đóng góp, tiếp thu nội dung, hoàn thiện và đưa vào thực hiện. Việc nắm bắt dư luận các tầng lớp nhân dân được thực hiện chủ động và thường xuyên. Bà cũng đánh giá cao đề án thí điểm Phổ biến, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trên Internet của Ban Tuyên giáo Trung ương trên địa bàn tỉnh; đề án đã tạo nên môi trường học tập rộng rãi cho cán bộ, đảng viên.

Ông Đoàn Văn Báu phát biểu kết luận buổi làm việc. 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Đoàn Văn Báu – Vụ trưởng Vụ Lý luận Chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao công tác tổ chức triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang; việc tổ chức thực hiện học tập bài bản, với nhiều hình thức đổi mới, đa dạng, phong phú và có tính sáng tạo áp dụng cho từng đối tượng. Tổ chức tốt công tác kiểm tra giám sát, phân công nắm bắt tình hình về việc học tập. Thực hiện tốt việc lắng nge, giải trình và phản hồi dư luận khi xây dựng kế hoạch, chương trình hành động để đưa nghị quyết vào cuộc sống. Bên cạnh đó thì vẫn còn một số bất cập do yêu cầu thực tiển trong bối cảnh mới, chính vì vậy, Tiền Giang cần phải tập trung nghiên cứu thường xuyên sáng tạo, đổi mới phương thức học tập. Đặc biệt nghiên cứu việc chia nhỏ các đối tượng khác nhau, gắn với đặc điểm, tình hình, trách nhiệm từ đó việc triển khai, quán triệt sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

                                                                   Tin và ảnh: Bá Thủy