Huyện Gò Công Tây tổ chức về nguồn tại Di tích lịch sử cấp Quốc gia Đình Đồng Thạnh

(THTG) Phòng Văn hóa Thông tin huyện Gò Công Tây tổ chức cho gần 80 cán bộ, giáo viên, viên chức các ngành và các em học sinh của huyện đi tham quan về nguồn tại Di tích lịch sử cấp Quốc gia Đình Đồng Thạnh.

Thông qua chương trình về nguồn, cán bộ viên chức, giáo viên, những người làm công tác Tổng phụ trách đội tại các Trường được tìm hiểu về truyền thống lịch sử địa phương. Đoàn đã đến tham quan Đình, thắp hương, nghe đại diện ngành chức năng giới thiệu về ý nghĩa lịch sử, thời gian hình thành, quá trình xây dựng, trùng tu di tích Đình Đồng Thạnh.

Di tích lịch sử cấp Quốc gia Đình Đồng Thạnh. Ảnh: Quốc Nam

Đình Đồng Thạnh tọa lạc tại ấp Lợi An xã Đồng Thạnh huyện Gò Công Tây. Đây là một trong những ngôi đình có lịch sử lâu đời và quy mô xây dựng lớn tại Nam bộ. Với lối kiến trúc độc đáo, năm 2009 đình Đồng Thạnh được công nhận là Di tích cấp Quốc gia. Đình được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ XIX, là một minh chứng cho quá trình khẩn hoang lập ấp của cư dân vùng Gò Công. Về giá trị nghệ thuật – kiến trúc, đình Đồng Thạnh đã trải qua hơn 1 thế kỷ với nhiều biến cố chiến tranh và thiên tai tàn phá, nhưng vẫn tồn tại và để lại nhiều dấu ấn về kiến trúc xây dựng đình chùa Nam bộ.

Chuyến về nguồn đã để lại ấn tượng và ý nghĩa sâu sắc cho đoàn công tác, qua đó giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ, các em học sinh rất xúc động và tự hào khi được biết đến một di tích lịch sử truyền thống có ý nghĩa của huyện Gò Công Tây.

                                                Kim Lan