Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới  sáng tạo tại Tiền Giang

(THTG) Ngày 8-8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới  sáng tạo tỉnh Tiền Giang. Dự ngày hội có: ông Trần Văn Dũng – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp  khởi nghiệp, học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, trung cấp trong và ngoài tỉnh.

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng Khu vực trưng bày tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ảnh: Minh Nguyên

Tỉnh Tiền Giang từng bước hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp. Số doanh nghiệp thành lập mới không ngừng tăng qua các năm. Mỗi năm tỉnh có 700 – 800 doanh nghiệp mới. Tiền Giang hiện có hơn 6.200 doanh nghiệp đang hoạt động. Nhiều sản phẩm khởi nghiệp của tỉnh có giải thưởng tại các cuộc thi của vùng và khu vực. các sản phẩm khởi nghiệp được thương mại hóa trên thị trường. Tỉnh xác định  đẩy mạnh hơn nữa  công cuộc khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ vào đời sống.

Một số vướng mắc được các doanh nghiệp chia sẻ tại ngày hội như: Những điểm nghẽn trong khởi nghiệp ở Tiền Giang; Quyền sở hữu trí tuệ với hoạt động  khởi nghiệp tại Tiền Giang; Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp…

Khu vực trưng bày. Ảnh: Minh Nguyên

Dịp này, Ban tổ chức trao 8 Bằng chứng nhận Doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu năm 2023.  Ban tổ chức cũng đã trao thưởng cho 10 ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc tham gia Cuộc thi “ Ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Tiền Giang năm 2023”. Trong đó có 2 Giải đặc biệt dành cho tác giả Dự án “Liên kết chăn nuôi hươu sao và khai thác giá trị dược liệu từ nhung hươu” của HTX Hươu sao Tây Nam Bộ, huyện Chợ Gạo và Dự án “ Máy CNC điêu khắc gỗ Mỹ nghệ” của học sinh Trường Trung cấp Gò Công.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu tiến hành cắt băng Khu vực trưng bày, tham quan các sản phẩm khởi nghiệp của tỉnh trong những năm qua. Đặc biệt là những sản phẩm OCOP và đạt giải trong Cuộc thi  “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Tiền Giang năm 2023”.