Tiền Giang lần đầu tiên triển khai phẩu thuật thay khớp gối thành công

(THTG) Ngày 10 – 8, Đoàn Bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh đến chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật thay khớp gối cho đội ngũ Bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang.

Tiền Giang lần đầu tiên triển khai phẩu thuật thay khớp gối thành công

Thông tin tại buổi chuyển giao, các Bác sĩ cho biết: Thoái hóa khớp gối là một trong những bệnh lý thường gặp nhất trong số các bệnh lý về cơ xương khớp ở bệnh nhân lớn tuổi và hiện nay bệnh có xu hướng trẻ hóa.

Thoái hóa khớp gối có 4 mức độ, từ nhẹ đến nặng. Tùy theo mức độ thoái hóa khớp gối mà có nhiều phương pháp điều trị khác nhau như: Tập vật lý trị liệu, mang nẹp nâng đở, dùng các loại thuốc giảm đau, tiêm khớp gối, và các phương pháp can thiệp ngoại khoa: phẫu thuật, thay khớp gối.

Cũng trong ngày, các Bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh cùng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang đã tiến hành phẫu thuật thay toàn bộ khớp gối cho 3 bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối ở mức độ nặng phải phẩu thuật.

Theo Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang, thay khớp gối là một kỹ thuật mới và hiện đại nhất hiện nay, lần đầu tiên được triển khai tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang. Thành công của kíp phẫu thuật, trong đó có khoa Chấn thương chỉnh hình, bác sĩ gây mê hồi sức bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang đánh dấu bước tiến mới trong việc ứng dụng kỹ thuật cao trong điều trị bệnh: không phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, giảm chi phí điều trị, nâng cao hiệu quả trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trong và ngoài tỉnh Tiền Giang.

Thanh Xuân – Anh Tuấn