Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu dự lễ trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”

(THTG) Ngày 15-8, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Tiền Giang, gọi tắt là Quỹ MOM tổ chức Lễ trao học bổng “MOM – Chắp cánh ước mơ” năm 2024. Tham dự có ông Nguyễn Thành Diệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Tiền Giang và các huyện, thị, thành trong tỉnh.

Quang cảnh Lễ trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”. Ảnh: Minh Nguyên

Có 500 em học sinh vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập; học sinh giỏi là con thành viên nghèo, thành viên bị khuyết tật của Quỹ MOM được trao học bổng. Mỗi suất học bổng 1 triệu đồng tiền mặt và quà tặng. Tổng kinh phí gần 700 triệu đồng.

Có 500 học sinh đươc nhận học bổng trong đợt này. Ảnh: Minh Nguyên

Ông Nguyễn Thành Diệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Minh Nguyên

Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Nguyễn Thành Diệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: thời gian qua, các hoạt động của Quỹ MOM thực hiện ngày càng hiệu quả. Chính vì vậy, lãnh đạo tỉnh hy vọng trong  thời gian tới, Quỹ MOM tiếp tục phát huy Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế với từng dự án cụ thể, gắn kết với từng địa phương tạo được hiệu quả lan toả; từ nguồn quỹ kết hợp với hướng dẫn, tập huấn, giới thiệu việc làm, phối hợp các ngành tạo đầu ra sản phẩm của chị em phụ nữ; tiếp tục thực hiện công tác an sinh xã hội.

Đồng thời, hoạt động trao học bổng hôm nay rất có ý nghĩa, đây là một Tổ chức tài chính vi mô vừa kết hợp được vấn đề tài chính với vấn đề an sinh xã hội, xây dựng Hội, tạo sinh kế cho phụ nữ. Riêng đối với các em học sinh cần có thái độ tích cực giúp đỡ gia đình; cố gắng học tập để có kết quả tốt nhất để thay đổi cuộc đời của các em sau này.

                                                                                                                   Hồng Tuyến