Hồ Vĩ Quốc xuất sắc đạt vòng Nguyệt quế Đường đến vinh quang năm thứ 14

(THTG) Ngày 25-8, tại điểm cầu chính Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH), Tiền Giang, Ban tổ chức Chương trình Đường đến vinh quang tổ chức chương trình chung kết năm thứ 14 để tìm ra chủ nhân của vòng Nguyệt quế. Cầu truyền hình được kết nối với điểm cầu Trường THPT Cái Bè huyện Cái Bè và Trường THPT Chu Văn An huyện Phú Tân, tỉnh An Giang nơi có các thí sinh vào vòng chung kết. Ông Nguyễn Thành Diệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã đến dự.

Trận chung kết năm 2024 có sự góp mặt của 4 gương mặt xuất sắc nhất sau khi vượt qua các vòng thi tuần, tháng và quý, đó là các thí sinh: Hồ Thanh Vũ – học sinh Trường THPT Cái Bè; Hồ Vĩ Quốc – học sinh Trường THPT Chu Văn An, tỉnh An Giang; Phan Nguyễn Hoàng Khang – học sinh Trường THPT Cái Bè và Nguyễn Hoàng Đăng Khoa – học sinh Trường THPT Chuyên Tiền Giang.

 

Không khí sôi động tại trường quay và các điểm cầu. Ảnh: Võ Duy

Qua 4 vòng thi tranh tài sôi nổi gồm: Xuất phát, Ra khơi, Vượt sóng và Vinh quang.  Ở các phần thi, các thí sinh đều thể hiện khả năng tự tin và kiến thức của mình khi trả lời tốt các câu hỏi của chương trình đưa ra. Tại vòng thi Vinh Quang, đa phần thí sinh đều chọn ngôi sao hy vọng đã tăng thêm phần kịch tính của vòng chung kết.

Xuyên suốt chương trình, Hồ Vĩ Quốc được đánh giá là thí sinh có tâm lý bình tĩnh, tự tin, kiến thức chắc, xử lý tốt tình huống ở 4 vòng thi. Vừa bước vào vòng thi xuất phát chương trình Đường đến vinh quang đã  thể hiện được sự tự tin và bình tĩnh khi trả lời đạt 90 điểm. Sự bình tĩnh ấy đã được Hồ Vĩ Quốc giữ vững cho các phần thi tiếp theo như Ra khơi. Đến vòng Vinh quang, Vĩ Quốc gây ấn tượng khi trả lời đúng nhiều câu hỏi ở hầu hết các lĩnh vực trong sự ngưỡng mộ của nhiều người.

Hồ Vĩ Quốc luôn dẫn đầu qua các vòng thi. Ảnh: Võ Duy

 Trải qua hơn 1 giờ tranh tài sôi nổi, xuất sắc vượt qua các thí sinh  khác, Hồ Vĩ Quốc- đến từ Trường THPT Chu văn An huyện Phú Tân, tỉnh An Giang xuất sắc đoạt vòng Nguyệt quế tại Vòng chung kết Chương trình “Đường đến vinh quang” lần thứ XIV, năm học 2023-2024 với 410 điểm trong sự thán phục, cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Với 410 điểm chiến thắng thuyết phục tại trận chung kết năm, Hồ Vĩ Quốc ghi tên mình vào danh sách quán quân năm thứ 14 của chương trình Đường đến vinh quang. Chiến thắng hôm nay chỉ mới là bước khởi đầu trên con đường chinh phục tri thức, hy vọng rằng Hồ Vĩ Quốc tiếp tục cố gắng và có nhiều nỗ lực hơn nữa trên con đường học tập để chinh phục đỉnh cao tri thức trong tương lai.

…và xuất sắc đạt vòng Nguyệt quế Đường đến vinh quang năm thứ 14. Ảnh: Võ Duy

 Qua 14 năm tổ chức, qua mỗi kỳ phát sóng, chương trình Đường đến vinh quang đã mang đến những ý nghĩa xã hội sâu sắc, với lượng khán giả xem đài quan tâm và mến mộ rất cao. Chương trình không chỉ là chương trình truyền hình giải trí, mà còn là sân chơi trí tuệ dành cho học sinh các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được đông đảo khán giả trong và ngoài tỉnh yêu thích.

              Thu Thủy