8 tháng đầu năm 2024 tình hình lao động, việc làm và thu nhập của người lao động ở Tiền Giang ổn định

(THTG) Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang, trong 8 tháng đầu năm 2024, tình hình lao động việc làm, thu nhập của đoàn viên người lao động được giữ vững.  Các cấp Công đoàn đã chủ động phối hợp với người sử dụng lao động, chính quyền tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Liên đoàn lao động tỉnh giám sát tại Công ty YMUV, Khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành.

Cụ thể, Liên đoàn Lao động tỉnh và Liên đoàn Lao động cấp huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động để người lao động chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp khắc phục khó khăn, tạo việc làm, động viên người lao động an tâm làm việc, lao động, sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp ; Phối hợp các cơ quan chức năng theo dõi tình hình quan hệ lao động kịp thời giải quyết những khó khăn, vương mắc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính  đáng của người lao động.

Nhìn chung, tư tưởng, tâm trạng của đoàn viên, người lao động ổn định, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; đoàn viên, cán bộ, cán bộ công nhân viên chức lao động phấn khởi tích cực học tập, công tác, tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Tiền Giang.

                                                                              Công Luận