Trường Chính trị Tiền Giang khai giảng lớp Trung cấp chính trị tập trung

(THTG) Ngày 9-9, Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang tổ chức khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị, hệ tập trung, khóa 57 (B57), năm học 2024-2025.

Khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ tập trung, khóa 57 . Ảnh: Lê Long

Lớp học có 80 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị, thành trong tỉnh. Chương trình học gồm 6 học phần, trong đó có 1 học phần là nghiên cứu thực tế. Mục tiêu của khóa học nhằm trang bị cho học viên những kiến thức như: Những nội dung cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Lịch sử Đảng CSVN và đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam; Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; Quản lý hành chính nhà nước và kỹ năng lãnh đạo, quản lý; Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển địa phương (hoặc ngành) và một số kiến thức bổ trợ.

Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ được bổ sung thêm những kiến thức và kỹ năng cơ bản về lý luận chính trị và kỹ năng nghiệp vụ công tác nhằm giải quyết tốt các vấn đề thực tiễn đặt ra tại đơn vị, địa phương của mình.

                                                         Ngọc Giang