Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh tiếp công dân huyện Chợ Gạo

(THTG) Chiều ngày 12 – 9, ông Nguyễn Văn Vĩnh – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng với lãnh đạo các sở ngành tỉnh và lãnh đạo huyện Chợ Gạo đã tiếp công dân đối với ông Nguyễn Văn Hiệp, xã Phú Kiết khiếu nại cơ quan hành chính về việc không buộc hộ dân liền kề mở lối đi cho ông.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh chủ trì buổi tiếp công dân.

Vụ tranh chấp lối đi giữa ông Nguyễn Văn Hiệp với hộ dân liền kề là ông Nguyễn Văn Sĩ đã có Bản án dân sự phúc thẩm số 83/2013/DSPT ngày 04/02/2013 của TAND tỉnh Tiền Giang, tuyên xử: “Ghi nhận ông Nguyễn Văn Sĩ đồng ý cho ông Nguyễn Văn Hiệp sử dụng phần đất lối đi và buộc ông Nguyễn Văn Hiệp bồi hoàn lại giá trị đất cho ông Nguyễn Văn Sĩ là 6.560.000 đồng”. Thế nhưng do ông Hiệp không chi trả số tiền nói trên nên ông Sĩ rào lại lối đi.

Ông Nguyễn Văn Hiệp khiếu nại cơ quan hành chính về việc không buộc hộ dân liền kề mở lối đi cho ông. Ảnh: Lê Long

Lãnh đạo các sở, ngành làm rõ hơn quá trình giải quyết vụ việc. Ảnh: Lê Long

Tại cuộc tiếp xúc, các sở ngành và địa phương khẳng định do vụ việc đã được TAND giải quyết, bản án đã có hiệu lực pháp luật; cơ quan hành chính đã nhiều lần tiếp xúc để giải thích, hướng dẫn và có văn bản trả lời cụ thể nhưng ông Hiệp vẫn khiếu nại, tố cáo kéo dài đến thời điểm này.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu kết luận. Ảnh: Lê Long

Ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: vụ việc tranh chấp lối đi giữa ông Hiệp với ông Sĩ đã có bản án có hiệu lực pháp luật thì cơ quan hành chánh không có thẩm quyền xem xét. Nếu ông Hiệp có tình tiết mới làm thay đổi nội dung bản án số 83/2013/DSPT thì kháng nghị theo thủ tục tái thẩm. Từ nay trở đi, các cơ quan hành chính tỉnh Tiền Giang không tiếp, không nhận đơn của ông Hiệp liên quan đến nội dung này nữa. Đề nghị ông Hiệp chấp hành quy định của pháp luật, không khiếu kiện kéo dài làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.

Kim Nữ