Ký kết xây dựng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu kiểu mẫu về trật tự an toàn giao thông

(THTG) Ngày 13-9, Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân thành phố Mỹ Tho tổ chức Hội nghị ký kết và triển khai Kế hoạch phối hợp xây dựng Mô hình Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đình Chiếu kiểu mẫu về trật tự, an toàn giao thông.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Việt Bình

Sau khi thông qua các nội dung của Kế hoạch, lãnh đạo một số ngành, đơn vị địa phương cũng thông tin về những kết quả và thuận lợi đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh; đồng thời đã thẳng thắng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ này. Qua đó các đại biểu cho rằng Kế hoạch phối hợp xây dựng Mô hình Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đình Chiếu kiểu mẫu về trật tự, an toàn giao thông là đúng đắn và cần tiếp tục nhân rộng trên địa bàn tỉnh để góp phần ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh cũng như xây dựng văn hóa tự giác chấp hành pháp luật về giao thộng trong lứa tuổi học sinh.

Lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân thành phô Mỹ Tho ký kết Kế hoạch.  Ảnh: Việt Bình

Tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân thành phô Mỹ Tho cũng đã tiến hành ký kết Kế hoạch phối hợp xây dựng Mô hình Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đình Chiếu kiểu mẫu về trật tự, an toàn giao thông với 4 nhóm nội dung trọng tâm. Trong đó để đạt được mục tiêu ngăn chặn, phòng ngừa tai nạn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh thuộc Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đình Chiểu, xác định Mô hình hằng năm phải duy trì và đáp ứng được 09 tiêu chí cơ cơ bản với 08 nhóm nhiệm vụ giải pháp trọng tâm. Từ đó nhằm nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, lực lượng chức năng, tổ chức chính trị – xã hội, chính quyền địa phương, cơ sở trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh.

                                                 Mạnh Cường