Bà Châu Thị Mỹ Phương dự Chương trình “Vui hội Trăng rằm” tại Kim Sơn

(THTG) – Ngày 16-9, tại xã Kim Sơn huyện Châu Thành, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình tặng quà trung thu cho các em với chủ đề: Vui hội Trăng rằm năm 2024. Bà Châu Thị Mỹ Phương – Ủy viên Ban Thường vụ – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang đã đến dự. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện Châu Thành.

Tết Trung thu là Tết thiếu nhi đã trở thành một ngày mang ý nghĩa xã hội sâu sắc dành sự quan tâm, chăm sóc về vật chất và tinh thần cho trẻ em. Lan tỏa tình yêu thương về ngày Tết Trung thu ấm áp đến các em thiếu nhi, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh Tiền Giang đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian này, cả nước đoàn kết hướng về những vùng chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ ở miền Bắc. Vì thế, mùa Trung Thu năm nay, thay vì phần lễ hội nhiều, các hoạt động được tổ chức giản dị, mang đậm nghĩa tình, thể hiện sự chăm lo chu đáo của các cấp, ngành, địa phương, sự quan tâm, sẻ chia ấm áp, nhất là với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Nhắn nhủ các em cố gắng phấn đấu học tốt, là công dân có ích.

Tại ngày hội này các em đã được nghe đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2024. Trong đó, có đoạn: “Trung Thu năm nay không được trọn vẹn bởi thiên tai đã gây ra những hậu quả nặng nề đối với nhiều gia đình, thôn xóm, bản làng, phường xã. Nhiều cháu thiếu nhi không may bị cướp đi sinh mạng, nhiều cháu mất người thân, mất nhà cửa, sống trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…”

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Châu Thị Mỹ Phương trao quà trung thu cho các em học sinh tại xã Kim Sơn.   Ảnh: Võ Duy

Nhận được những quà trung thu của các cô chú tặng, các em thiếu nhi xã Kim Sơn, trong niềm vui, hạnh phúc của mình là tình cảm hướng về các bạn miền Bắc, những tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ 1 tình cảm chân thành, mong mỏi sâu sắc về lòng nhân ái, sự sẻ chia của mình. Dù bão lũ gây ra những tổn thất không thể bù đắp nhưng với sự chung tay của cả cộng đồng, những đau thương sẽ mau lành và cuộc sống của người dân vùng lũ sẽ sớm ổn định trở lại. Các bạn thiếu nhi sẽ có mùa trung thu hạnh phúc trong năm sau.

Bằng sự quan tâm thiết thực, ấm áp nghĩa tình, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang có kế hoạch phối hợp với các địa phương 11 huyện thị thành trong tỉnh tổ chức Vui hội trăng Rằm 2024 và tặng 1.100 phần quà trung thu cho các em trong tỉnh. Mang thông điệp “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, giúp các em có một Tết Trung thu đầm ấm bên gia đình, người thân. Những hình ảnh đẹp và ý nghĩa Tết Trung thu 2024 phát huy tính năng động, tạo môi trường lành mạnh của thiếu nhi Tiền Giang trong học tập, rèn luyện, phát triển.

                                          Thanh Xuân