HĐND tỉnh Tiền Giang tổ chức giám sát việc cung cấp nước sạch sinh hoạt tại thành phố Gò Công

(THTG) Ngày 17-9, đoàn công tác của Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang do ông Nguyễn Hữu Lợi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát về tình hình cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt trên địa bàn thành phố Gò Công.

Đoàn giám sát khảo sát thực tế tại một số hộ dân nông thôn tại xã Bình Đông, TP. Gò Công. Ảnh: Đoàn Vũ

Toàn thành phố hiện có 5 công trình cấp nước sạch sinh hoạt và sản xuất kinh doanh. Trong đó có 01 tổ hợp tác cấp nước sạch sinh hoạt nông thôn phục vụ cho 98 hộ, 01 hộ kinh doanh cấp nước cho 452 hộ dân và Công ty TNHH một thành viên cấp nước Tiền Giang cấp nước cho 26.219 hộ. Tất cả các công trình đều hoạt động hiệu quả, bền vững, thường xuyên được kiểm tra, nâng cấp cơ sở hạ tầng và lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng, đáp ứng các yêu cầu về cung cấp nước sạch cho sinh hoạt của nhân dân và cho sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, do địa bàn có nhiều vùng lõm nên một số tuyến đường dài nhưng dân cư thưa thớt dẫn đến việc triển khai đầu tư đường ống khó khăn hoặc các tuyến đường ống cũ có đường kính nhỏ, không đủ áp lực cung cấp nước cho các hộ dân ở cuối đường, hoặc vào cao điểm hạn mặn, khó đáp ứng nhu cầu sử dụng nước tăng từ 3 đến 4 lần.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Đoàn Vũ

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã tìm hiểu thực trạng, nắm rõ tình hình cung cấp nước trên địa bàn thành phố, nghe các đơn vị chuyên ngành và lãnh đạo 2 cấp báo cáo, giải thích nguyên nhân còn hạn chế và đề giải pháp khắc phục những khó khăn trong thời gian tới. Đoàn tiếp thu tất cả các kiến nghị của địa phương để chuyển đến các đơn vị thẩm quyền và trình tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2024, HĐND tỉnh khóa X xem xét để công tác cung cấp nước sạch tốt hơn trong thời gian tới.

Kim Nữ