Tiền Giang tiếp nhận hơn 3,3 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3

(THTG) Qua 1 tuần phát động, kêu gọi các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh thành phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ gây ra, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các huyện thị thành để đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, với tinh thần khẩn trương, qua một tuần vận động từ ngày 11/9 đến ngày 18/9/2024, với sự tích cực tham gia hưởng ứng các doanh nghiệp, của các nhà hảo tâm, các địa phương trong tỉnh. Ban Vận động quỹ cứu trợ của tỉnh và các huyện, thành, thị đã nhận được tổng số tiền đóng góp hơn 3,3 tỷ đồng.

Để kịp thời hỗ trợ đồng bào miền Bắc trong lúc khó khăn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã chuyển 2 đợt với số tiền 5 tỷ đồng về Quỹ Cứu trợ Trung ương để hỗ trợ cho nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Hàng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đều công khai việc tiếp nhận của tỉnh và từ các đơn vị, cá nhân chuyển về, bao gồm số tiền đóng góp của tổ chức và cá nhân vào lúc 14 giờ chiều hàng ngày trên Đài phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Ấp Bắc, Trang thông tin điện tử MTTQ tỉnh.

Giám đốc Agribank Tiền Giang trao biển tượng trưng số tiền ủng hộ cho ông Nguyễn Chí Trung – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Một trong những đơn vị ủng hộ sớm trong việc Vận động ủng hộ đồng bào miền Bắc gặp khó khăn do bão số 3 gây ra có tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Tiền Giang. Chỉ trong 2 ngày, Tập thể Công ty đã quyên góp ủng hộ 177 triệu đồng. Riêng các doanh nghiệp của tỉnh, Agribank Tiền Giang cũng đã phát động cán bộ, công nhân viên ngân hàng đóng góp hơn 520 triệu đồng, trong đó tham gia đóng góp trực tiếp cho Ủy ban MTTQ tỉnh là 100 triệu đồng. Số tiền còn lại Agribank chuyển về hệ thống ở Trung ương để ủng hộ đồng bào miền Bắc.

Việc quyên góp, ủng hộ tại các doanh nghiệp được Ủy ban MTTQ tỉnh thực hiện công khai, minh bạch, tạo niềm tin và sự đồng lòng cho các đơn vị doanh nghiệp, qua đó phát huy tính đoàn kết trong nhân dân, giúp đồng bào các tỉnh thành phía Bắc bị thiệt hại do thiên tai sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

                                                             Yến Vân 

 

.