Thư viện Tiền Giang với Chuyến xe “Thư viện thông minh” tại Tân Phú Đông

(THTG) Nhằm nhân rộng mô hình Thư viện thông minh lưu động đến các trường học trên địa bàn huyện, tạo điều kiện để các em học sinh được tiếp cận đến nhiều tài liệu của các hoạt động Thư viện thông minh, về khả năng tư duy, học tập nâng cao kiến thức, nâng cao chất lượng dạy và học, ngày 26/9, tại Trường Tiểu học Tân Thới huyện Tân Phú Đông, Thư viện tỉnh Tiền Giang phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức Chương trình chuyến xe “Thư viện thông minh” phục vụ sách lưu động cho học sinh của trường.

Chuyến xe “Thư viện thông minh” mang hơn 300 đầu sách thuộc các lĩnh vực tâm lý học, giáo dục, khoa học, văn học, lịch sử… phục vụ cho trên 200 học sinh của trường.

Trên 200 em học sinh được tiếp cận hơn 300 đầu sách thuộc các lĩnh vực khoa học, tâm lý học, đạo đức, giáo dục, kỹ năng sống… phù hợp với các lứa tuổi của học sinh.

Các em còn được tham gia các trò chơi như: Lắp ráp Robotics, tô màu, chong chóng tim, xem phim khoa hoc, trả lời câu hỏi trên màn hình máy chiếu bằng cách đón từ…., các em trả lời đúng sẽ được nhận quà là bánh, kẹo, sữa….của Ban tổ chức.

Được biết, đây là chuyến xe “Thư viện thông minh” thứ 3 được tổ chức trên địa bàn huyện Tân Phú Đông. Là mô hình thư viện mở có ý nghĩa thiết thực, giúp học sinh tiếp cận và có những trải nghiệm thú vị từ việc đọc sách, cùng tham gia những trò chơi trí tuệ, bổ ích từ sách, góp phần tôn vinh văn hóa đọc trong trường học trên địa bàn huyện hiện nay.

Hồng Thanh