Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu dự khai giảng Trường Cao đẳng Tiền Giang

(THTG) Ngày 27/9, Trường Cao đẳng Tiền Giang tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025. Đến dự có ông Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Quang cảnh Lễ khai giảng. Ảnh: Lê Long

Ông Nguyễn Quang Khải, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Tiền Giang cho biết, năm học 2023 – 2024, thầy và trò Trường Cao đẳng Tiền Giang đã có nhiều nổ lực trong công tác dạy và học, đạt được những kết quả rất phấn khởi. Cụ thể, Trường có 25 sản phẩm khoa học là sáng kiến cấp tỉnh, sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp trường, nhiều bài báo đăng Tạp chí khoa học có phản biện, được triển khai áp dụng trong thực tiễn đào tạo nghề. Năm học qua, Trường tổ chức biên soạn, thẩm định và ban hành 39 bộ giáo trình, 20 bộ ngân hàng đề thi kết thúc môn và thi tốt nghiệp nghề. Trường tiếp tục nhận được sự đồng hành của hơn 40 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh trong việc tiếp nhận học sinh,sinh viên tham gia hoạt động hướng nghiệp đầu khóa, thực tập nghề nghiệp và nhận học sinh – sinh viên tốt nghiệp vào làm việc.

Năm học 2024 – 2025 nhà trường có 1.189 thí sinh trúng tuyển nhập học. Đến nay, đã có 950 thí sinh nhập học, đạt 85,6% so với chỉ tiêu kế hoạch năm học. Quy mô đào tạo của nhà trường tại thời điểm khai giảng năm học mới có 2.200 HSSV chính quy với các trình độ cao đẳng, trung cấp và 200 học viên liên thông từ cao đẳng lên đại học. Bên cạnh đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng và liên kết đào tạo liên thông đại học, nhà trường còn đào tạo ngắn hạn trình độ sơ cấp và dạy nghề thường xuyên cho 2.727 học viên các nghề thuộc lĩnh vực kỹ thuật – công nghệ và giao thông vận tải.

Ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Lê Long

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những thành tựu nổi bật của Trường Cao đẳng Tiền Giang trong năm học qua, đặc biệt là trong công tác tuyển sinh và nâng cao chất lượng đào tạo. Để hoàn thành nhiệm vụ trong năm học mới, ông đề nghị nhà trường cần nâng cao chất lượng đào tạo trong thời kỳ chuyển đổi số; đổi mới công tác truyền thông; Phát triển tư duy gắn với năng lực của người học hướng tới tương lai người học có việc làm ổn định có kiến thức, kỹ năng và văn hoá. Ông cũng nhấn mạnh việc chú trọng tuyển sinh cho từng nhóm lao động và khuyến khích huy động mọi nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy nghề hiện đại, hướng tới mục tiêu trở thành cơ sở đào tạo nghề chất lượng cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2023-2024. Ảnh: Lê Long

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang đã tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc năm học 2023 – 2024 cho 5 tập thể và bằng khen cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024. Các nhà tài trợ và doanh nghiệp cũng đã tặng nhiều cơ sở vật chất và học bổng cho học sinh, sinh viên  nhà trường. Thầy Nguyễn Quang Khải – Hiệu trưởng nhà trường đã đánh ba hồi trống khai giảng năm học 2024-2025 với quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra cho năm học mới.  

                                                   Ngọc Giang