Bàn giải pháp kết nối nông sản với Mega Market Việt Nam

(THTG) Ngày 27/9, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tiền Giang có cuộc gặp gỡ với đại diện Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam để thảo luận về việc kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với hệ thống bán lẻ và bán sỉ lớn nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bá Thủy 

Các doanh nghiệp, Hợp tác xã sản xuất các mặt hàng chủ lực như trái cây, gạo, rau củ, thủy sản của tỉnh đã giới thiệu với Mega Market Việt Nam về ngành hàng lợi thế của mình, năng lực sản xuất và cung ứng sản phẩm, nhất là cam kết sẽ bảo đảm chất lượng nông sản, nhất là vùng trồng, vùng sản xuất được cấp các chứng nhận về thực hành nông nghiệp tốt như VietGAP, Global GAP. Riêng ngành thủy sản của tỉnh có lợi thế lớn về đánh bắt xa bờ với sản lượng đạt khoảng 40.000 tấn/năm và sản lượng thủy sản nước ngọt dồi dào, bảo đảm cung ứng cho Mega Market Việt Nam đúng như hợp đồng.

Tại buổi làm việc, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam cho biết sẵn sàng hỗ trợ nhà cung cấp Tiền Giang bày bán hàng hóa tại hệ thống siêu thị trên toàn quốc. Doanh nghiệp hy vọng nhận được hỗ trợ từ Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang trong hỗ trợ kết nối nông hộ sản xuất sẽ là đòn bẩy giúp doanh nghiệp Việt duy trì đầu ra sản phẩm với giá ổn định, giúp hệ thống bán lẻ mở rộng nhà cung cấp, và giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi tiếp cận nguồn hàng đa dạng, chất lượng.

Kim Nữ