Tiền Giang thành lập Hiệp hội Sầu riêng

(THTG) Chiều 30/9, Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Tiền Giang chính thức được thành lập và tiến hành đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029. Ông Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh Đại hội.

Tiền Giang hiện là “thủ phủ sầu riêng” của khu vực miền Tây Nam bộ, với tổng diện tích đến thời điểm này gần 17.700 ha, cho tổng sản lượng khoảng 300.000 tấn/năm. Mặc dù hiện tại thu nhập từ sầu riêng rất cao, bình quân khoảng 01 tỷ đồng/ha/năm, song cũng đối diện với nhiều thách thức như: biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, sâu bệnh, dịch hại thường xuyên xuất hiện mà chưa có đầu mối kết nối giữa nhà khoa học và nhà vườn, nhất là thị trường tiêu thụ lệ thuộc lớn vào nước bạn Trung Quốc, có sự canh tranh gay gắt giữa các thương lái nên hiệu quả kinh tế từ sầu riêng chưa bền vững. Vì vậy, việc thành lập Hiệp hội sầu riêng nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nông dân, của doanh nghiệp và phục vụ sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Ban chấp hành Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại đại hội lần thứ nhất này có 34 thành viên tham gia và đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm 9 người, trong đó ông Võ Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH Phương Ngọc, Cái Bè đắc cử Chủ tịch Hiệp hội.

Ông Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, ông Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui là từ nay sầu riêng Tiền Giang đã có một tổ chức làm cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp trong tiếp cận pháp lý, thông tin, liên kết sản xuất- tiêu thụ, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp chuyên doanh sầu riêng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phát triển sản xuất kinh doanh, để càng thúc đẩy phát triển hơn nữa ngành hàng sầu riêng tỉnh nhà. Đồng thời ông đề nghị hoạt động của Hiệp hội cần đi vào thực chất và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật có liên quan đến tổ chức và hoạt động của Hiệp hội.

Kim Nữ – Đoàn Vũ