Tiền Giang nổ lực chăm sóc và phát huy vai trò của Người cao tuổi

(THTG) Xác định bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi (NCT) là nhiệm vụ quan trọng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển quê hương, thời gian qua, công tác này luôn được các cấp Hội NCT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang quan tâm thực hiện, tạo động lực để NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích, góp phần phát huy vai trò của NCT trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có 202.833 NCT. Đối với NCT, đời sống tinh thần là rất quan trọng, nên từ nhiều năm qua, cùng với đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, tổ chức khám chữa bệnh, thăm hỏi tặng quà NCT cô đơn, không nơi nương tựa, hoàn cảnh khó khăn,… thành lập các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể thao, dưỡng sinh NCT, đặc biệt là Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, hoạt động chúc thọ, mừng thọ cũng được các địa phương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tổ chức hằng năm, coi đây là dịp thể hiện sự kính trọng đối với NCT – “vốn quý của dân tộc”.

Tiền Giang hiện có trên 270 Câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau”.

Tại Tiền Giang, trong thời gian qua, mô hình CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau” cũng đã trở thành địa chỉ tin cậy cho hàng nghìn người cao tuổi. Tiền Giang hiện có trên 270 Câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau. Mô hình là có sự kết hợp liên thế hệ, góp phần gắn kết người cao tuổi với các thế hệ trẻ trong một cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó, hoạt động chăm sóc sức khỏe của CLB cũng đem lại hiệu quả thiết thực. Hầu hết các CLB trên địa bàn tỉnh đã thường xuyên tổ chức luyện tập thể dục dưỡng sinh và thăm khám sức khỏe định kỳ cho các thành viên; mời cán bộ y tế tổ chức truyền thống, tư vấn cho các thành viên về phòng, chống các bệnh thường gặp, cách tự chăm sóc sức khỏe của NCT. Ngoài ra, hoạt động văn hoá, văn nghệ cũng góp phần cải thiện sức khỏe, tinh thần cho các hội viên; thông qua Quỹ tăng thu nhập của CLB cũng đã giúp nhiều người cao tuổi tham gia phát triển kinh tế. Các CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau” trên địa bàn tỉnh đã và đang thực sự phát huy hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền địa phương và cộng đồng ủng hộ vì tính nhân văn sâu sắc.

Hoạt động chăm sóc sức khỏe của CLB.

Để tiếp tục bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT, thời gian tới cấp ủy, chính quyền và Hội NCT các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NCT, phát huy các loại hình câu lạc bộ góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho NCT và khẳng định vai trò, vị thế của NCT, góp phần động viên, khích lệ người cao tuổi tiếp tục đóng góp phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

                                                                                          Nguyễn Phong