Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri huyện Tân Phú Đông và thành phố Gò Công

(THTG) Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, ngày 3-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang đơn vị bầu cử số 3 gồm các đại biểu: Tạ Minh Tâm – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Tiền Giang, ủy viên Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội và đại biểu Nguyễn Thị Uyên Trang – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch, Ủy viên Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri của huyện Tân Phú Đông.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Phú Đông.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Tân Phú Đông  đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện các dự án như: tuyến Quốc lộ ven biển, tuyến đê bao toàn huyện Tân Phú Đông và dự án Quy hoạch khu công nghiệp Cồn Cống, các cử tri kiến nghị các dự án này cần sớm được đầu tư thực hiện, vì đây là các dự án lớn, quan trọng và rất thiết thực cho việc phát triển kinh tế – xã hội của huyện. Cử tri cũng đề nghị việc xem xét xây dựng nhà tình nghĩa đối với các hộ thờ liệt sĩ nhưng không nằm trong diện được chính sách hỗ trợ xây nhà tình nghĩa. Hiện nay, tuyến đường tỉnh 877B  đang xuống cấp gây khó khăn cho việc  đi lại vận chuyển hàng hóa của người dân, cần sớm đầu tư sửa chữa nâng cấp. Tình hình khai thác cát lậu trên địa bàn huyện đang diễn biến phức tạp, dẫn đến nguy cơ sạt lở cao ở khu vực đầu Cồn Cống, các ngành chức năng  cần sớm giải quyết tình trạng này.

Cử tri huyện Tân Phú Đông  phát biểu ý kiến.

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang đơn vị bầu cử số 3 tiếp tục có buổi tiếp xúc với trên 200 cử tri của thành phố Gò Công.

Cử tri thành phố Gò Công đặc biệt quan tâm đến vấn đề khám sức khỏe bảo hiểm y tế. Theo bà con cử tri, vấn đề khám chữa bệnh bảo hiểm y tế còn rất nhiều bất cập như: người tham gia bảo hiểm y tế không được lựa chọn nơi khám chữa bệnh ban đầu theo ý muốn, việc khám chữa bệnh thường xuyên thiếu thuốc, chất lượng dịch vụ y tế tại một số cơ sở chưa đáp ứng được mong đợi của người dân, chất lượng dịch vụ chưa đồng đều, áp lực của bệnh nhân về thủ tục chuyển tuyến gây mất thời gian và nhiều phiền toái cho người bệnh. Bên cạnh đó, cử tri cũng quan tâm đến một số vướng mắc tại địa phương cần sớm khắc phục giải quyết như vấn đề giao thông và vệ sinh môi trường.

Các kiến nghị của cử tri đã được các ban, ngành và lãnh đạo các địa phương giải trình một cách thấu đáo, đồng thời các trường hợp cụ thể được chỉ đạo xem xét giải quyết ngay. Đối với các kiến nghị mang tính chất vĩ mô cũng được các đại biểu Quốc hội giải trình, đồng thời ghi nhận để trình Quốc hội xem xét.

                                            Bá Thủy – Hồng Sơn