Ông Nguyễn Văn Danh tiếp xúc cử tri huyện Cái Bè

(THTG) Ngày 8/10, tại UBND huyện Cái Bè, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang Đơn vị số 1 gồm các đại biểu: ông Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV, bà Nguyễn Kim Tuyến, Giám đốc Sở Tài chính, Ủy viên Ủy ban kinh tế Quốc hội khóa XV đến tiếp xúc với trên 150 cử tri huyện Cái Bè.

Tham dự còn có ông Trần Văn Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và UBND huyện Cái Bè.

Quang cảnh buổi tiếp xúc. Ảnh: Võ Duy

Tại điểm tiếp xúc, ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 21-10-2024. Dự kiến thời gian làm việc là 29 ngày; được tổ chức thành 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 21-10 đến 13-11-2024; đợt 2 từ ngày 20 đến 30-11-2024.

Dự kiến tại Kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét 39 nội dung, trong đó có 29 nội dung thuộc công tác lập pháp; 10 nhóm nội dung về kinh tế – xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát, công tác nhân sự và các vấn đề khác…

Cử tri huyện Cái Bè kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Võ Duy

Đồng thời, cử tri huyện Cái Bè đã có nhiều ý kiến, kiến nghị các vấn đề như: tình trạng tham nhũng còn phổ biến cần có giải pháp hạn chế; nạn cho vay tín dụng đen; vấn nạn bạo hành trẻ em vẫn còn xảy ra ở mức độ nghiêm trọng cần có những biện pháp xử phạt mạnh tay cho tình trạng này, trẻ em bị đuối nước, nhất là bảo vệ, chăm sóc trẻ em; chế độ phụ cấp cho ấp, đội vì hiện nay còn rất thấp.

Nhiều vấn đề được cử tri quan tâm hiện nay là tình hình biến đổi khí hậu phức tạp, sông Trà Lọt sạt lở nặng, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, sản xuất của người dân trong vùng; tuyến bờ kè ấp An Ninh giáp Phú An, Cai Lậy còn 400m chưa được xây dựng…

Ông Trần Văn Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Võ Duy

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan, UBND huyện Cái Bè đã trả lời, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền được cử tri kiến nghị.

Ông Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Võ Duy

Trên cơ sở phân loại các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương, Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ xây dựng báo cáo, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trình trước Kỳ họp thứ 8.

                                                                       Hồng Tuyến