Ông Nguyễn Văn Danh tiếp xúc cử tri huyện Cai Lậy

(THTG) Chiều ngày 8/10, ông Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang; bà Nguyễn Kim Tuyến, Giám đốc Sở Tài chính,  Ủy viên Ủy ban kinh tế Quốc hội khóa XV đã có buổi tiếp xúc cử tri của huyện Cai Lậy. Tham dự buổi tiếp xúc có ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp xúc. Ảnh: Võ Duy

Sau khi nghe Đại biểu Quốc Hội tỉnh thông tin đến cử tri dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV, cử tri huyện Cai Lậy đã có nhiều ý kiến, kiến nghị các vấn đề quan tâm như: về công tác phòng, chống hạn, mặn và tình trạng triều cường dâng cao rất dễ xảy ra vỡ đập, vỡ đê, nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và vườn cây ăn trái tại cù lao Tân Phong, cử tri đề nghị cần có biện pháp cụ thể ngăn mặn, trong đó liên kết vùng với tỉnh Bến Tre để ngăn mặn hiệu quả từ ngoài cửa sông.

Cử tri huyện Cai Lậy kiến nghị tại buổi tiếp xúc Ảnh: Võ Duy

Cử tri còn quan tâm đến các vấn đề liên quan lĩnh vực y tế. Cử tri kiến nghị các ngành, các cấp đầu tư thêm trang thiết bị y tế, máy chạy thận, thuốc để khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khám, chữa bệnh thuận tiện ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy. Ngoài ra, cử tri kiến nghị giảm giờ học cho học sinh ở khối tiểu học, chế độ chính sách cho Hội cựu thanh niên xung phong, CCB tham gia chiến trường Campuchia…

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, huyện đã trả lời, giải trình một số nội dung cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Ông Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Võ Duy

Đồng thời, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị khác của cử tri để chuyển đến Chính phủ, Quốc hội và các cấp, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

                                          Hồng Tuyến