Tiền Giang kiểm tra độ thông thoáng trên các dòng kênh thủy lợi

(THTG) Ngày 9/10, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền giang đã có buổi làm việc với Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi về việc duy trì thông thoáng lòng kênh, rạch do công ty quản lý.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh:Hồng Sơn

Theo báo cáo, Công ty được UBND tỉnh giao quản lý 110 kênh, với chiều dài trên 1.140 km. Thời gian qua, Công ty đã thực hiện việc trục vớt hàng ngày, hàng tuần bằng việc sử dụng kết hợp cơ giới hóa với thủ công và vận hành xối xả để trục vớt lục bình trên các tuyến kênh do Công ty quản lý. Bằng sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể người lao động,  Công ty đã quản lý duy trì các tuyến kênh cơ bản thông thoáng đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân và đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

Để đảm bảo việc vận hành các tuyến kênh được thông thoáng, Công ty cũng mong muốn điều chỉnh đơn giá khoán, quản lý vì hiện nay giá mướn nhân công lao động tăng, áp dụng theo giá cũ rất khó khăn cho việc thuê mướn nhân công lao động. Chính quyền địa phương cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, không vứt rác thải xuống lòng kênh, tháo dỡ các phương tiện đánh bắt cá để đảm bảo môi trường và thông thoáng lòng kênh.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế một số tuyến kênh trên địa bàn. Ảnh:Hồng Sơn

Đoàn cũng đã tiến hành đi kiểm tra thực tế một số tuyến kênh trên địa bàn huyện Châu Thành, Cai Lậy và Tân Phước do Công ty quản lý và ghi nhận các tuyến kênh vận hành thông thoáng đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt.

                                                            Bá Thủy