Trong tuần, huyện Cai Lậy xảy ra 8 ca sốt xuất huyết

(THTG) Theo Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy, trong tuần qua, huyện Cai Lậy ghi nhận 8 ca mắc bệnh sốt xuất huyết ở trẻ em, nâng từ đầu năm đến nay là 144 ca, giảm 69,4% so với cùng kỳ.

Trong tuần, huyện Cai Lậy xảy ra 8 ca sốt xuất huyết

Hiện nay điều kiện thời tiết rất thuận lợi cho muỗi vằn gây bệnh sốt xuất huyết phát triển và gây bệnh. Để phòng bệnh sốt xuất huyết hiệu quả, mỗi người dân cần duy trì thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh như: thường xuyên loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, diệt muỗi, lăng quăng và phòng chống muỗi đốt, đậy kín tất cả các vật dụng chứa nước như lu, khạp đựng nước, mặc quần áo dài che kín tay chân, ngủ trong mùng kể cả ban ngày để phòng tránh muỗi đốt. Ngoài ra, người dân cũng cần quan tâm thực hiện việc vệ sinh khuôn viên nhà cửa thường xuyên, tạo sự thông thoáng, không để muỗi có nơi lưu trú và sinh sản.

Để kéo giảm bệnh sốt xuất huyết, đảm bảo sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng mà nhất là trẻ nhỏ thì không chỉ có sự vào cuộc của các ngành chức năng mà quan trọng hơn hết là sự chung tay của người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Thanh Tùng