Tiền Giang: Mít tinh Chiến dịch truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh

(THTG) Ngày 11/10, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ Mít tinh phát động Chiến dịch truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh với chủ đề “Tầm nhìn cho tương lai của trẻ em gái”.

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Minh Nguyên

Bình thường tỷ số giới tính khi sinh khoảng 105 bé trai/100 bé gái. Tuy nhiên, trong 9 tháng năm 2024, tỷ số giới tính khi sinh cả nước 119 bé trai/100 bé gái; tại Tiền Giang là 109 bé trai/100 bé gái. Tiền Giang đã và đang thực hiện một số biện pháp nhằm xóa bỏ vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, cần có thêm nhiều nỗ lực hơn nữa để thay đổi quan niệm của mọi người về sự ưa thích con trai và các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi, đặc biệt quan niệm của nam giới và trẻ em trai. Giải quyết mất cân bằng giới tính khi sinh không phải là công việc của một cơ quan đơn lẻ, đó là nhiệm vụ của tất cả mọi người.

Sau buổi lễ, đội mô tô thành phố Mỹ Tho cùng các đại biểu tham gia diễu hành trên các tuyến đường ở nội ô Mỹ Tho nhằm tuyên truyền, vận động mọi người hưởng ứng Chiến dịch truyền thông “Mất cân bằng giới tính khi sinh” năm 2024.

Yến Vân