Tiền Giang phát động Tháng cao điểm vì người nghèo

(THTG) Ngày 11/10,  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 diễn ra từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.

Tổ chức các hoạt động trong Tháng cao điểm “Vì Người nghèo” năm 2024 với mục đích triển khai các chương trình, sự kiện, hoạt động nhằm kêu gọi, vận động các nguồn lực giúp đỡ người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người yếu thế, ưu tiên các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do ảnh hưởng thiên tai. Việc làm này nhằm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái” của các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, các nhà hảo tâm và toàn xã hội chăm lo, hỗ trợ người nghèo cải thiện cuộc sống.

Các tổ chức, doanh nghiệp trao Bảng tượng trưng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo. Ảnh : Võ Duy

Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế xã hội, từ thiện, các tôn giáo, các nhà hảo tâm đã hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang phát động. Đại diện Công ty Xăng dầu Tiền Giang, ông Phan Thanh Tâm, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Tiền Giang đã ủng hộ 5 tỷ đồng để xây dựng 100 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn. Đại đức Thích Huệ Phát – Phó Trưởng Ban – Kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh ủng hộ 1 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Kim Anh – Đại diện Nhóm Tuệ Tâm VH thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ 1 tỷ đồng. Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Tiền Giang ủng hộ 1 tỷ đồng. Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT – chi nhánh Tiền Giang ủng hộ 2 tỷ đồng và nhiều tập thể cá nhân khác. Tổng trị giá các đơn vị đóng góp hơn 9 tỷ đồng.

Ông Huỳnh Văn Hải, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Võ Duy

Ông Huỳnh Văn Hải –  Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu ghi nhận,và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chung tay giúp đỡ, chia sẻ trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân đã tích cực hưởng ứng hoạt động vì người nghèo, chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh và mong muốn trong tháng cao điểm vì người nghèo năm 2024 này sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay chia sẻ của cộng đồng vì người nghèo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Ngọc Giang