Châu Thành sôi nổi hội thi làm bánh dân gian năm 2024

(THTG) Chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024), ngày 12-10, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành đã tổ chức Hội thi làm bánh dân gian năm 2024 tại điểm du lịch Trại rắn Đồng Tâm.

Châu Thành sôi nổi hội thi làm bánh dân gian năm 2024

Tham gia hội thi năm nay có trên 130 công đoàn viên đến từ 25 đội thi thuộc công đoàn cơ sở khối trường học và doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Với thời gian là 90 phút các đội phải thực hiện chế biến và trình bày 2 món bánh dự thi gồm: 1 loại bánh mặn và 1 loại bánh ngọt, không tính thời gian sơ chế. Các đội thi không được đưa các loại bánh đã chế biến sẵn để tham gia dự thi. Nguyên liệu làm bánh phải là những thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các món bánh dân gian được chế biến phải có hình thức đẹp mắt, thể hiện đặc trưng của địa phương và vùng miền.

Bằng đôi bàn tay khéo léo của mình các công đoàn viên đã làm nhiều món bánh dự thi, với đủ hình dáng, màu sắc và hương vị khác nhau trông rất đẹp mắt, nổi bật như: Bánh đúc, bánh xèo, bánh khọt, bánh ít trần, các loại bánh lá,…

Trong quá trình thực hiện chế biến bánh của các đội thi, Ban Giám khảo theo dõi để đánh giá chấm điểm dựa trên các tiêu chí về chất lượng, trang trí, sáng tạo, nội dung thuyết trình và quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hội thi không chỉ là dịp để công đoàn viên các cơ sở giao lưu học hỏi, thể hiện tài năng và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong cách làm bánh dân gian mà nó còn góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực nói chung và các món bánh dân gian đặc trưng của từng địa phương nói riêng.

Kết thúc phần thi làm bánh dân gian, Ban tổ chức đã trao 09 giải thưởng cho các đội đạt giải cao, trong đó giải Nhất hội thi đã thuộc về Công đoàn cơ sở của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ xăng dầu Châu Thành.

 

Ngọc Yên