Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang sơ kết công tác quý 3

(THTG) Ngày 15/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV/2024; biểu dương, khen thưởng điển hình “Dân vận khéo” năm  2024.

Đại biểu dự hội nghị.Ảnh: Anh Tuấn

Trong quý III, công tác Dân vận, Quy chế dân chủ ở cơ sở của hệ thống chính trị tiếp tục được phát huy, nâng cao chất lượng, hiệu quả. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước có nhiều đổi mới, hiệu quả. Hoạt động của các ban chỉ đạo tiếp tục phát huy vai trò tham mưu cho cấp ủy trong công tác tôn giáo, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Nhân dân đồng lòng và tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền. Nhất là các tuyên truyền các kỷ niệm các ngày lễ lớn, chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão Yagi gây ra.

Trong đó, thực hiện tốt công tác dân vận của cơ quan nhà nước, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, hội quần chúng được Đảng và nhà nước giao nhiệm vụ. Hệ thống các cơ quan tham mưu công tác dân vận tăng cường nắm tình hình nhân dân, những vấn đề tác động đến đời sống nhất là việc thực hiện các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh, thường xuyên theo dõi tư tưởng tâm tư nguyện vọng của các cấp, các tầng lớp nhân dân. Giải quyết kịp thời tạo sự đồng thuận cao trong xã hội góp phần tạo sự gắn bó mật thiết giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân, thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc.

Nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động quần chúng nhân dân được đổi mới, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua Dân vận khéo tiếp tục triển khai sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, địa phương đã trao đổi kinh nghiệm và bàn những giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận; Quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn trong thời gian tới. Các ban, sở, ngành, địa phương báo cáo về các mô hình điển hình “Dân vận khéo”

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng 28 tập thể trong thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo năm 2024.

Thanh Xuân