Tiền Giang chuẩn bị cho tháng cao điểm tiêu độc môi trường chăn nuôi 

(THTG) Để bảo vệ tốt đàn gia súc, gia cầm trước áp lực dịch bệnh nguy hiểm thường gặp trong mùa mưa bão và ngăn ngừa sự xâm nhập, lây lan, phát tán của mầm bệnh trong các cơ sở chăn nuôi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang triển khai kế hoạch số 4458 chuẩn bị mở đợt cao điểm tổng tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi trên phạm vi toàn tỉnh.

Phun thuốc tiêu độc sát trùng. Ảnh: Lê Long

Cuộc tổng ra quân phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi bắt đầu từ ngày 21/10 và sẽ kết thúc trước ngày 21/11 năm 2024. Từ nguồn thuốc sát trùng do nhà nước cung cấp, đội phun xịt các địa phương tiến hành phun thuốc khử trùng cho hộ chăn nuôi có quy mô trâu, bò dưới 20 con, hộ nuôi heo, dê dưới 100 con, hộ nuôi gia cầm dưới 500 con, chim cút dưới 5.000 con và các chợ có buôn bán gia súc, gia cầm sống. Riêng các cơ sở chăn nuôi quy mô vừa, quy mô lớn thì chủ cơ sở chủ động mua thuốc sát trùng và tổ chức thực hiện dưới sự hướng dẫn, giám sát của cơ quan chuyên môn.

Để thực hiện tháng tiêu độc khử trùng này đạt hiệu quả cao, Sở NN và PTNT tỉnh Tiền Giang yêu cầu có sự tập trung chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương cấp huyện, xã và huy động được sự tham gia của các ban ngành, đoàn thể trong giám sát, nhất là phát huy vai trò của Đội xung kích cấp xã trực tiếp tham gia phun xịt.

Kim Nữ