Trại giam Phước Hòa tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân

(THTG) Ngày 15/10, Trại giam Phước Hòa (Cục C10 – Bộ Công an) đóng trên địa bàn xã Thạnh Hòa, huyện Tân Phước tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân lần thứ XIV năm 2024. Có gần 300 thân nhân và 170 phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam Phước Hòa tham dự.

Đại biểu dự Hội nghị gia đình phạm nhân.

Trại giam Phước Hòa có 03 phân trại. Riêng phân trại số 01 với quy mô giam giữ hơn 1.200 phạm nhân. Trong năm, phân trại số 01 phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng xã Thạnh Hòa duy trì tổ chức cho phạm nhân học tập chương trình văn hóa xóa mù chữ có 75 phạm nhân; tổ chức 08 lớp Học tập chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng cho 403 phạm nhân. Các chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt, chăm sóc y tế, gặp gỡ, nhận quà cho phạm nhân luôn được Trại giam quan tâm thực hiện.

Tính từ tháng 11 năm 2023 đến tháng 9 năm 2024, Trại giam có 460 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, trong đó giảm hết thời hạn chấp hành án cho 55 phạm nhân và 394 phạm nhân được giảm có thời hạn. 

Hội nghị gia đình phạm nhân là một trong những hoạt động giáo dục nhân văn và sâu sắc, là điều kiện giúp gia đình phạm nhân hiểu rõ hơn về quá trình cải tạo của phạm nhân để phối hợp với Trại giam thực hiện tốt công tác giáo dục, cải tạo, giúp phạm nhân an tâm cải tạo để sớm được trở về với gia đình, xã hội.

Đại biểu, cán bộ, chiến sĩ Trại giam Phước Hòa và thân nhân phạm nhân đóng góp Quỹ “Tấm lòng vàng”.

Tặng quà cho phạm nhân.

Bữa cơm giữa phạm nhân và thân nhân.

Tại Hội nghị đã Tặng quà cho phạm nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và phạm nhân được hướng dẫn khởi nghiệp. Ban giám thị trại giam Phước hòa đã phát động ủng hộ “ Quỹ tấm lòng vàng” trong cán bộ chiến sĩ và thân nhân phạm nhân với tổng số tiền được ủng hộ tại Hội nghị trên 40 triệu đồng. Dịp này, thân nhân gia đình phạm nhân đã được dùng bữa cơm thân mật, đầm ấm bên các phạm nhân.

Phúc Thịnh