Tiền Giang khảo sát kết quả xây dựng nông thôn mới tại huyện Gò Công Đông

(THTG) Ngày 18/10, Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Tiền Giang do ông Trần Hoàng Nhật Nam, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang làm Trưởng đoàn đến khảo sát thực tế về tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới/nông thôn mới nâng cao/ nông thôn mới kiểu mẫu tại các xã  trên địa bàn huyện Gò Công Đông và kết quả thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao của huyện.

Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện Chương trình, với quyết tâm, nỗ lực phấn đấu thực hiện xây dựng NTM, NTM nâng cao, đến nay huyện Gò Công Đông có 11/11 xã  đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 7/11 đã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, 02/02 thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh.

Đoàn khảo sát thực tế các tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao của huyện Gò Công Đông

Đoàn đã đi khảo sát thực tế về tiêu chí môi trường, khảo sát các tuyến đường hoa kiểu mẫu, các trường học, thiết chế văn hóa tại các xã.

Sau khi xem xét, đánh giá tổng thể, các thành viên đoàn công tác đã đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Đông trong triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị, xã hội của các xã, sự ủng hộ đồng thuận của người dân trong triển khai thực hiện chương trình. Đoàn đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm công tác bảo vệ môi trường và xây dựng cảnh quan nông thôn sáng – xanh – sạch – đẹp, an toàn để Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đến khảo sát thẩm định và công nhận.

Quốc Toàn