Đài Truyền thanh – Truyền hình TP Mỹ Tho họp mặt kỷ niệm 45 năm thành lập

(THTG) Trong không khí trang trọng, Đài Truyền thanh – Truyền hình thành phố Mỹ Tho vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập (19/10/1979 – 19/10/2024). Đến dự họp mặt có các đồng chí nguyên lãnh đạo Đài qua các thời kỳ, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang, cán bộ, viên chức đã nghỉ hưu, chuyển công tác và cán bộ phụ trách Đài Truyền thanh 17 phường, xã.

 

Đài Truyền thanh – Truyền hình TP Mỹ Tho họp mặt kỷ niệm 45 năm thành lập

Cách đây 45 năm, ngày 19/10/1979, Giám đốc Đài Phát thanh Tiền Giang (nay là Đài Phát thanh – Truyền hình Tiền Giang) đã ký Quyết định thành lập Đài Truyền thanh thành phố Mỹ Tho (nay là Đài Truyền thanh – Truyền hình thành phố Mỹ Tho).

Về hoạt động truyền hình được Đài thành phố tiếp cận từ năm 1996, với việc cộng tác tin, phóng sự truyền hình cho các chương trình thời sự của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh.

Từ tháng 11/2003, Đài Truyền thanh – Truyền hình thành phố mở Chuyên đề “Thành phố Mỹ Tho trên đường phát triển”, phát 02 tuần/lần và từ tháng 2/2008 chuyên đề này được nâng lên thành “Chương trình Truyền hình thành phố Mỹ Tho”, phát mỗi tuần trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Đối với hệ thống truyền thanh cơ sở, đến nay, thành phố Mỹ Tho đã có 17/17 phường, xã được đầu tư lắp đặt và sử dụng hệ thống truyền thanh không dây, trong đó, có 4 đơn vị đã đưa vào vận hành khai thác hệ thống truyền thanh ứng dụng Công nghệ thông tin – Viễn thông hay còn gọi là truyền thanh thông minh.

Trong 45 năm qua, tập thể cán bộ, viên chức Đài Truyền – Truyền hình thành phố luôn nỗ lực hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ là cơ quan tuyên truyền của Đảng bộ và Chính quyền thành phố, chuyển tải kịp thời những chủ trương, chính sách, định hướng của thành phố đến với nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố Mỹ Tho.

Dịp này, 5 cá nhân có thành tích trong xây dựng và phát triển sự nghiệp phát thanh vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Phát thanh” của Đài Tiếng nói Việt Nam.

                                                                             Thanh Liêm