Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Dũng kiểm tra Dự án cao tốc Cao Lãnh – An Hữu

(THTG) Chiều ngày 22/10, đoàn công tác của UBND tỉnh Tiền Giang do ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế tiến độ Dự án thành phần 2 thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu, giai đoạn 1.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Dũng kiểm tra thực tế dự án thành phần 2 cao tốc Cao Lãnh – An Hữu. Ảnh: Việt Bình

Thông qua kiểm tra trực tiếp tại công trường thi công các cầu Rạch Ruộng, Ban Mãng và Ao Hồ, cũng như báo cáo từ các đơn vị liên quan cho thấy thời gian qua tỉnh đã chủ động và tích cực triển khai dự án, đặc biệt đến nay phía địa phận Tiền Giang, 100% hộ dân đã bàn giao mặt bằng; đối với hệ thống điện cao thế, trung thế và hạ thế đang thực hiện các bước theo quy định của pháp luật. Hiện nay, liên danh các nhà thầu đang tổ chức triển khai 21 mũi thi công với hàng trăm kỹ sư, công nhân và nhiều thiết bị máy móc đã được tập trung để triển khai thi công các hạng mục công trình.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của liên danh các nhà thầu qua 2 tháng triển khai thi công đã thể hiện tinh thần rất cao với lộ trình kế hoạch khoa học phù hợp với điều kiện thực tế trên địa bàn để triển khai các hạng mục, ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang mong muốn các nhà thầu tiếp tục duy trì tinh thần và tiến độ này trong thời gian tới. Qua đây ông cũng đề nghị các đơn vị cần phân kỳ trong triển khai các hạng mục đảm bảo chất lượng, an toàn và tiến độ của dự án.

Dự án thành phần 2 Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu, giai đoạn 1 đi qua địa bàn hai tỉnh: Tiền Giang và Đồng Tháp có chiều dài hơn 11km do Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang làm cơ quan chủ quản; trong đó, thuộc địa phận tỉnh Đồng Tháp khoảng 3,8 km và tỉnh Tiền Giang khoảng 7,6 km.

                                                Mạnh Cường